Nhiều giờ đấu tranh với tài xế chở quá tải còn gan lỳ 'ăn vạ'

Thời sựThứ Ba, 12/01/2016 03:49:00 +07:00

Gan lỳ chống đối lực lượng chức năng, tài xế xe quá tải liên tục gọi điện thoại "cầu cứu", khoá xe, chọc thủng lốp để tránh cân kiểm tra.

(VTC News) - Gan lỳ chống đối lực lượng chức năng, tài xế xe quá tải liên tục gọi điện thoại "cầu cứu", khoá xe, chọc thủng lốp để tránh cân kiểm tra.

Vào lúc 22h30 ngày 11/1, tại tuyến đường Tỉnh lộ 8 đoạn qua thị trấn Ea Pốk, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện xe tải BKS 47C-083.07 đang lưu thông từ huyện Cư Mgar về Khu công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) có dấu hiệu quá tải.

Tổ công tác đã yêu cầu tài xế Nguyễn Đức Hạnh (32 tuổi, trú 2/4 Phạm Hồng Thái, TP. Buôn Ma Thuột) dừng xe để kiểm tra thì phát hiện xe tải nói trên đã hết hạn kiểm định từ ngày 2/12/2015. Không những thế khi tổ công tác yêu cầu tài xế cho kiểm tra tải trọng thì người này ngồi lì trên xe, đóng cửa và liên tục gọi điện “cầu cứu”.
Lực lượng đã mở khóa mời tài xế xuống kiểm tra
Lực lượng đã mở khóa mời tài xế xuống kiểm tra 
Đúng lúc này, một người đàn ông đi xe máy BKS 47B1 - 817.11 đi đến, nhận là chủ số hàng trên xe. Người này dừng lại trước đầu xe tải rồi liên tục lớn tiếng chửi bới lực lượng thanh tra giao thông, không cho xe lên cân và không cho xe di chuyển.

“Đây là cái “kho” hàng nhà tôi, hàng hóa tiền tỷ, không cho mang xe đi đâu hết. Đi mất hoặc hao hụt hàng hóa trên xe thì mấy ông có chịu trách nhiệm không?", người đàn ông lớn tiếng.
Sở GTVT kiểm tra xe quá tải
Sở GTVT kiểm tra xe quá tải 
Trước sự chống đối và cản trở của tài xế và chủ hàng, tổ công tác đã phải báo cáo lãnh đạo và nhờ lực lượng hỗ trợ. Ngay sau đó, lực lượng Công an của Phòng Quản lí hành chính – Trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk (PC64) có mặt tại hiện trường. Thấy vậy, người nhận là chủ hàng đột ngột đi mất, để lại tài xế và phụ xe.

Khi lực lượng chức năng giải thích và thuyết phục tài xế chấp hành việc kiểm tra xe, người này cho biết: “Chủ hàng đã chỉ đạo không cho cân xe và không kí vào bất kì biên bản nào. Để đó, ngày mai sẽ đến xử lý. Chìa khóa và giấy tờ liên quan đã bị ông lấy đi rồi”.
Sở GTVT Đắk Lắk đưa xe về Sở để xử lý
Sở GTVT Đắk Lắk đưa xe về Sở để xử lý 
Thấy tài xế gan lỳ chống đối, cơ quan chức năng đã điều lực lượng CSGT thuộc đội CSGT Công an huyện Cư Mgar, cùng một xe đặc chủng và thợ phá khoá đến hiện trường.

Sau khi khoá được mở, tài xế lại viện cớ xe bị thủng lốp, không di chuyển được rồi ngang nhiên lấy dụng cụ làm xịt lốp xe.

Trước thái độ bất hợp tác của tài xế, lực lượng chức năng phải đảm bảo sử dụng xe đặc chủng để di chuyển được xe hàng. Lúc này, thấy không thể viện cớ thêm nữa tài xế mới chịu đưa xe về trạm cân.

Sau khi xác nhận xe chở hàng trên vượt quá tải trọng 61%, lực lượng chức năng đã làm thủ tục tạm giữ phương tiện chờ giải quyết.
Lực lượng kiểm tra trọng lượng xe
Lực lượng kiểm tra trọng lượng xe  
Trả lời PV, ông Tạ Văn Thuật - Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 01 (Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Sau khi phát hiện xe có dấu hiệu quá tải, lực lượng đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế và người đi áp tải hàng liên tục có lời lẽ chống đối, cản trở gây khó khăn cho lực lượng kiểm tra.

Tuy nhiên, đối với xe quá tải và có thái độ chống đối cơ quan chức năng, thanh tra giao thông sẽ kiên quyết xử lý, không để thành thông lệ khiến cho cánh tài xế “nhờn thuốc”.


Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn