FIFA cấm Atletico Madrid mua cầu thủ, đại gia châu Âu thấp thỏm chờ

Thể thaoThứ Sáu, 02/06/2017 10:47:00 +07:00

Tưởng như Antoine Griezmann đã rất gần với Manchester United nhưng lệnh cấm mới đây của FIFA với Atletico Madrid đã khiến cho thương vụ này đổ bể và kéo theo nhiều thay đổi trên thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Atletico Madrid sẽ không thể ký kết hợp đồng mới nào trong mùa hè này, điều đó đồng nghĩa với việc Antoine Griezmann gần như chắc chắn sẽ ở lại với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Không được đăng ký cầu thủ mới đồng nghĩa với việc sẽ không có những sự thay thế nếu tiền đạo người Pháp ra đi. 

Untitled

 Griezmann thông báo ở lại Atletico trên Twitter

Atletico đã lên kế hoạch mua lại Diego Costa từ Chelsea đề phòng trường hợp Griezmann thực sự ra đi. Phong độ hiện tại của Fernando Torres và Kevin Gameiro chưa thể đảm bảo cho đội bóng có được một hành tiền đạo mạnh. Tuy nhiên lệnh cấm này không chỉ ảnh hướng đến Atletico, nó còn ảnh hưởng đến nhiều đội bóng khác.

Manchester United

Jose Mourinho đã sẵn sàng chi một khoản tiền khổng lồ bao gồm phí chuyển nhượng ước tính xấp xỉ 100 triệu euro và mức lương khủng vào khoảng 300.000 bảng/tuần nhằm lôi kéo tiền đạo người Pháp về thi đấu tại Old Trafford. Antoine Griezmann cũng đã trực tiếp đề cập đến việc muốn ra đi lên lãnh đạo CLB và được cho là đã có thỏa thuận cá nhân với Manchester United.

Nhưng cho đến lúc này, Griezmann gần như sẽ ở lại Tây Ban Nha. Ngay sau khi phán quyết của FIFA được đưa ra, cầu thủ 26 tuổi ngay lập tức đăng lên Twitter cá nhân một thông điệp: "Bây giờ và hơn bao giờ hết. Chúng ta phải ở cùng nhau, Atletico".

40EF958E00000578-4562070-image-a-1_1496312051068

 Jose Mourinho có thể quan tâm hơn đến thương vụ Gareth Bale

'Người đặc biệt' thừa hiểu rằng ông không nên phí thời gian với thương vụ khó khăn này nữa mà cần phải hướng đến những mục tiêu khác. Nhưng những mục tiêu khác của Manchester United vào lúc này cũng không dễ theo đuổi.

Thần đồng Kilian Mbappe có mức giá không hề thấp với một cầu thủ còn quá trẻ và khả năng tỏa sáng tại môi trường bóng đá Anh còn bị đặt dấu hỏi. Alvaro Morata, Gareth Bale, James Rodriguez là những cái tên rất chất lượng nhưng trong bối cảnh mà Real Madrid đang thèm muốn David De Gea, một yêu cầu 'người đổi người' rất có thế được nhà đương kim vô địch La Liga đưa ra. Mà Mourinho thì chắc chắn không muốn mất De Gea.

Liverpool, Chelsea và Manchester City

Diego Costa, Vitolo và Nolito đều là những mục tiêu mà Atletico Madrid đã nhắm đến để bổ sung lực lượng trong mùa giải tới. Nhưng nhiều khả năng sẽ không có thương vụ nào được ký kết.

Barcelona đã từng mua về Luis Suarez và Adra Turan ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè trước lệnh cấm của FIFA nhưng không đăng ký họ ra sân thi đấu trong nửa đầu của mùa giải. Atletico có thể học theo Barca nhưng Costa, Vitolo hay Nolito sẽ không nhiều khả năng chấp nhận phương án đó.

40DD58EE00000578-4562070-image-a-2_1496312150140 3

 Diego Costa khó có đường quay trở về Madrid

Giờ đây Liverpool sẽ có cơ hội lớn để chiêu mộ Vitolo từ Sevilla bởi đối thủ cạnh tranh với họ đã bị loại khỏi cuộc chơi. Diego Costa vốn dĩ đá khá rộng của quay lại đội bóng cũ thì giờ đây Chelsea đã có thể nghĩ đến việc bán tiền đạo Tây Ban Nha cho một đội bóng khác hoặc giữ lại Stamford Bridge. Pep Guardiola cũng sẽ có những cân nhắc tương tự với trường hợp của Nolito.

Các đội bóng khác

Atletico Madrid sẽ chuyển đến sân vận động mới với những con người cũ. Diego Simone chắc chắn sẽ gọi về một vài cầu thủ mà đội bóng đang cho mượn. HLV người Argentina có nhiều lựa chọn vào lúc này, Matias Kranervitter ở Vietto, Santos Borre ở Villareal, Diogo Jotta ở Porto, Javier Maquilo ở Sunderland...

123 4

 Sandro Ramirez sẽ ở lại Malaga ít nhất đến đầu năm 2018

Bên cạnh việc gọi về các cầu thủ cho mượn, Atletico cũng chưa thể mang về cầu thủ đã có thỏa thuận cá nhân với đội bóng là Sandro Ramirez. Cầu thủ này sẽ ở lại Malaga ít nhất cho đến đầu năm 2018.

Có thể thấy lệnh cấm của FIFA đối với Atletico Madrid không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân đội bóng Tây Ban Nha mà còn ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng và gây nên nhiều sáo trộn về mặt lực lượng tại nhiều đội bóng lớn nhỏ khác nhau.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn