Nhiều đại gia Việt chịu chung số phận với Cường “đô la”

Kinh tếThứ Hai, 16/04/2012 10:16:00 +07:00

Hàng loạt công ty khác như ô tô Giải Phóng, Nagakawa Việt Nam … cũng đã bị Sở cho vào "danh sách đen" chung số phận với Quốc Cường Gia Lai.

Ngay sau khi Sở giao dịch chứng khoán thông báo đưa công ty Cường “đô la” vào diện cảnh báo do thua lỗ năm 2011, hàng loạt công ty khác như ô tô Giải Phóng, Nagakawa Việt Nam … cũng đã bị Sở cho vào "danh sách đen" chung số phận với Quốc Cường Gia Lai.


Được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, hàng loạt công ty đã bị Sở này đưa ra thông báo đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo với lý do thua lỗ trong năm 2011.

Hôm cuối tuần vừa qua, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã ban hành Quyết định đưa cổ phiếu của Công ty cổ phần Alphanam cơ điện (MCK: AME) vào diện cảnh báo kể từ ngày 13/04/2012 do kinh doanh thua lỗ trong năm 2011.
Ông chủ của Quốc Cường Gia Lai nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe khủng bậc nhất Việt Nam 

Theo đó, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ trên Báo cáo tài chính hợp nhất có kiểm toán năm 2011 của Công ty cổ phần Alphanam cơ điện đạt lợi nhuận âm 5,36 tỷ đồng.

Cùng ngày Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cũng chính thức đưa cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Thăng Long (MCK: TIG) vào diện cảnh báo kể từ ngày 12/04/2012, do lợi nhuận sau thuế trên Báo cáo tài chính hợp nhất có kiểm toán năm 2011 của Công ty đạt lợi nhuận âm 7,63 tỷ đồng.
Cũng với lý do thua lỗ năm 2011, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã chính thức đưa cổ phiếu của Công ty cổ phần Nagakawa Việt Nam (MCK: NAG) vào diện cảnh báo kể từ ngày 13/04/2012, khi lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ trên Báo cáo tài chính hợp nhất có kiểm toán năm 2011 của CTCP Nagakawa Việt Nam đạt lợi nhuận âm 16,38 tỷ đồng.

Ngoài ra, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cũng đã đưa Công ty cổ phần đầu tư tổng hợp Hà Nội (MCK: SHN) vào diện cảnh báo kể từ ngày 13/04/2012, do lợi nhuận sau thuế trên Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2011 của Công ty đạt lợi nhuận âm 146 tỷ đồng.
 
>> Cường "đô la" và thú chơi siêu xe bậc nhất Việt Nam

Một cái tên được khá nhiều người quan tâm đến ô tô biết đến, đó chính là Công ty cổ phần ô tô Giải Phóng cũng chính thức bị Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 12/04/2012.

Nguyên nhân chính là do lợi nhuận sau thuế trên Báo cáo tài chính  kiểm toán năm 2011, của Công ty cổ phần ô tô Giải Phóng đạt lợi nhuận âm 65,25 tỷ đồng.

Theo Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Sở sẽ có thông báo về việc đưa cổ phiếu của các công ty này ra khỏi diện bị cảnh báo, sau khi Công ty khắc phục được tình trạng nêu trên theo Quy chế niêm yết chứng khoán của Sở.

Trong vài ngày trở lại đây trên cả hai sàn chứng khoán Việt Nam đã có nhiều mã niêm yết bị Sở giao dịch chứng khoán xếp vào cảnh báo, do tình trạng thua lỗ. Trong đó, có xuất hiện khá nhiều công ty tên tuổi được những người được mệnh danh là tài giỏi và có tên tuổi quản lý. Thậm chí, họ còn là nhân vật được xếp vào những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán như ông Đặng Thành Tâm, bà Nguyễn Thị Như Loan.

Yến Nhi/ VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn