Nhiều cán bộ khóa phòng 'trốn việc' sau Tết ở Gia Lai

Thời sựChủ Nhật, 05/02/2017 17:22:00 +07:00

UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã có công văn khẩn yêu cầu kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân các cán bộ, công chức vắng mặt tại nhiệm sở trong giờ làm việc.

Ngày 5/2, ông Dương Mah Tiệp (Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, Gia Lai) cho biết, việc nhiều cán bộ vắng mặt trong giờ làm việc ở trụ sở sau Tết là không chấp nhận được.

"Chúng tôi sẽ giám sát chặc chẽ vấn đề này. Đặc biệt, các cơ quan, ban, ngành của huyện phải thực hiện nghiêm túc chế độ làm việc theo quy định của pháp luật, không tổ chức các hoạt động vui chơi, gây ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc tại công sở”, ông Tiệp nói.

img_8867-0014

 UBND xã vắng cán bộ trong giờ làm việc

Trước đó, báo chí phản ánh, chiều 2/2, tại các phòng ban của trụ sở UBND các xã Ia Dêr, Ia Yok, Ia Sao, rất nhiều phòng được khóa cửa ngoài, không có cán bộ làm việc. 

Ghi nhận tại đây, phòng chủ tịch xã UBND và Bí Thư Đảng uỷ xã chốt then, khoá cửa vắng mặt trong giờ hành chính.

Trong các xã trên, thời điểm phóng viên có mặt chỉ có một phó bí thư đảng ủy xã và một cán bộ xã đội xã Ia Dêr đang làm việc. Hai xã Ia Sao và Ia Yok không có bất kì cán bộ nào.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Ia Grai (Gia Lai), gửi công văn khẩn cho các ban ngành, UBND các xã nhằm chấn chỉnh thời gian làm việc theo đúng quy định. 

16507557_336398750090872_1484415284_n

Công văn của UBND huyện gửi đến các ban ngành, UBND xã 

Theo nội dung công văn, UBND huyện yêu cầu các xã Ia Dêr, Ia Yok, Ia Sao khẩn trương tổ chức họp kiểm điểm làm rõ nguyên nhân vắng mặt tại trụ sở UBND xã trong giờ làm việc của một số cán bộ, công chức xã vào chiều ngày 2/2.

Đồng thời, Phòng nội vụ huyện Ia Grai khẩn trương tổ chức Đoàn kiểm tra việc chấp hành giờ giấc làm việc theo đúng quy định của pháp luật tại các cơ quan, ban ngành và UBND các xã…; kịp thời phát hiện và tham mưu cho UBND huyện xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Thủ trưởng các cơ quan, chủ tịch UBND các xã nghiêm túc thực hiện và triển khai việc chấp hành giờ giấc đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động do mình quản lý; đơn vị nào buông lỏng, để xảy ra vi phạm thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện.

Video: Bảo vệ chung cư Mường Thanh uống rượu, đánh người trong giờ làm việc

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn