Nhiếp ảnh gia đáp máy bay xuống tàu sân bay hiện đại nhất của Anh mà không ai biết

Thế giớiChủ Nhật, 13/08/2017 13:07:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Anh đang kiểm tra các biện pháp an ninh sau khi có báo cáo rằng nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã hạ cánh một chiếc máy bay không người lái xuống hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth mà không ai hay biết.

Sự việc xảy ra hồi tháng 7 khi Queen Elizabet đang đóng ở cảng Invergordon, Scotland. Theo BBC, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã điều khiển chiếc DJI Phantom tiếp cận con tàu để chụp vài tấm hình, nhưng vì gió thổi mạnh ông đã buộc phải hạ cánh nó xuống hàng không mẫu hạm Anh.

3526477

Tàu sân bya Queen Elizabeth của Anh. 

"Thật sự tôi không muốn hạ cánh nó, nhưng gió mạnh đến nỗi dường như tôi cảm thấy rằng nó không thể quay trở lại. Vì vậy tôi bỏ qua cảnh báo", ông này cho hay. 

Tuy nhiên, cũng theo nhiếp ảnh gia này, không ai cố gắng ngăn chặn "cuộc đổ bộ" của chiếc DJI Phantom. Nhưng vì cho rằng đã vi phạm quy tắc, ông này đã tới thuật lại sự việc với nhân viên trực hoặc thuyền trưởng của con tàu. 

Mặc dù vậy, ông chỉ có thể nói chuyện với cảnh sát vũ trang bởi tất cả các thủy thủ đoàn và thuyền trưởng đều xuống tàu để đi ăn trưa trên bở biển. 

Video: Cận cảnh siêu tàu sân bay Mỹ tuần tra biển Đông 

Ngay sau khi được thông báo vụ việc, Bộ Quốc phòng Anh đã mở một cuộc điều tra để truy vấn trách nhiệm của những người có liên quan. 

"Chúng tôi rất coi trọng việc bảo vệ (tàu sân bay) HMS Queen Elizabeth. Vụ việc đang được tiến hành điều tra. Trong bối cảnh này, chúng tôi đã tăng cường thêm các biện pháp an ninh cần thiết", đại diện Bộ Quốc phòng Anh cho hay. 

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn