Nhiệm vụ khả thi: Đồ chơi của Tom Cruise trong đời thực

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 22/12/2011 03:19:00 +07:00

(VTC News) – Đời sẽ như là… phim, khi tất cả những “đồ chơi” công nghệ cao có thể xuất hiện và được ứng dụng ngoài cuộc sống thực, trong tương lai.

(VTC News) – Đời sẽ như là… phim, khi tất cả những “đồ chơi” công nghệ cao có thể xuất hiện và được ứng dụng ngoài cuộc sống thực, trong tương lai.

Găng tay leo tường, xe hơi tự huỷ, cánh phản lực… là những thiết bị chúng ta hay thấy trong bộ phim của các siêu điệp viên trong phim 007 hoặc Nhiệm vụ bất khả thi.

Tuy nhiên, trong thực tế thì những công nghệ này đều có thể sản xuất được, một khi khoa học phát triển.

Nhà nghiên cứu David Kirby từ Đại học Manchester (Anh) cho biết, cuộc sống không chỉ bắt kịp các nhà làm phim mà còn truyền cảm hứng cho công việc của họ - cả hai gắn bó chặt chẽ với nhau.

Tom Cruise, chiếc găng tay kết dính và BMW i8 Concept trong phim

Trong phần mới nhất của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi (Mission Impossible). Tom Cruise - người đóng vai Ethan Hunt đã khiến cho người xem cảm thấy choáng ngợp, khi dùng găng tay kết dính để leo lên toà nhà chọc trời Burj Kalifa ở Dubai.

Quyết tâm không chịu thua kém một thế giới viễn tưởng, một nhà phát minh tại đại học Cornell (New York – Mỹ) đã đưa ra 1 thiết bị nhỏ như lòng bàn tay, tạo nên lực kết dính trên các bề mặt của gỗ, thuỷ tinh và gạch. Nhà khoa học này hi vọng thiết bị của mình sẽ bám dính trên tất cả các bề mặt trong tương lai.

Ý tưởng táo bạo này dựa trên việc nghiên cứu những con bọ cánh cứng ở Florida, chúng có thể kết dính vào 1 chiếc lá với trọng lượng nặng gấp 100 lần cơ thể của chính nó.

Trong khi đó, iPhone bình thường, hoặc bất kì smartphone nào khác không thể kích nổ từ xa, nhưng dữ liệu hoàn toàn có thể bị huỷ hoàn toàn chỉ bằng một tin nhắn. Nhiều cơ quan bảo mật của chính phủ cũng có những thiết bị có thể tự phá huỷ dữ liệu khi lọt vào tay kẻ gian, bằng cách thiết lập lệnh tự huỷ trên thiết bị một khi mật khẩu bị nhập sai quá nhiều lần.

Tài tử của Hollywood đang chuẩn bị vào cảnh quay tại tháp Burj Kalifa

Nếu người Mỹ để ý đến điều này sớm hơn thì chiếc máy bay tàng hình của họ không lọt vào tay của Iran một cách nguyên vẹn, đẹp như tranh vẽ và đầy đủ dữ liệu như thế.

Một sáng tạo trong phim hiện đã gần tiệm cận đền cuộc sống đời thực là những chiếc xe lai (hybrid) có thể chạy bằng xăng, điện, hoặc nhiên liệu sinh học.

Tài tử Tom Cruise cũng làm người khác phải ngưỡng mộ, khi chiếc BMW i8 Hybrid mới đang ở dạng Concept (xe thực, chạy được... nhưng chưa sản xuất thương mại) đã được anh lái như bay trong phim.

Mới đây, IBM cũng dự đoán việc ra lệnh cho các thiết bị bằng não bộ chứ không phải bằng các thao tác cơ học sẽ trở nên phổ biến trong vòng 5 năm nữa.

Bảo Anh (ảnh: Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn