Nhện 'chén' gần 1 tỷ tấn thịt mỗi năm, nhiều hơn cả người lẫn cá voi

Thế giớiThứ Năm, 16/03/2017 16:18:00 +07:00

Mỗi năm, con người tiêu thụ khoảng 440 triệu tấn thịt, cá voi cũng chỉ ăn tối đa 550 triệu tấn thịt nhưng con số này với loài nhện là gần 1 tỷ tấn.

Theo Sputnik, các nhà động vật học đến từ Thụy Sĩ và Thụy Điển ước tính rằng loài nhện "chén" từ 440 - 880 triệu tấn thịt mỗi năm và trở thành một trong những kẻ săn mồi nguy hiểm nhất thế giới.

Trong khi đó, theo Hiệp hội Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), con người tiêu thụ khoảng 440 triệu tấn thịt và cá mỗi năm, thua xa loài sinh vật tám chân bé nhỏ này.

Đến cá voi, loài lớn hơn nó gấp nhiều lần, cũng chỉ ăn từ 310 đến 550 triệu tấn thịt mỗi năm.

1

 Loài nhện "chén" từ 440 đến 880 triệu tấn thịt mỗi năm.

Ước tính, trên Trái đất hiện có khoảng 28 triệu tấn nhện và mỗi con ăn trung bình 7 đến 14 kg thịt mỗi năm.

Nhóm nghiên cứu cho biết, 90% thức ăn của 45,000 loài nhện là côn trùng. Còn một số loài có thể ăn cả chim như nhện Goliath hay ăn các sinh vật khác như dơi, chuột.

"Theo tính toán của chúng tôi, nhện là kẻ thù chính của các loài côn trùng. Cùng với kiến và chim, chúng giúp làm giảm đáng kể mật độ quần thể côn trùng trên Trái đất. Do đó, nhện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sự cân bằng sinh thái", trưởng nhóm nghiên cứu Martin Nyffeler, thuộc Đại học Basel, Thụy Sĩ cho biết.

"Chúng tôi hy vọng, nghiên cứu này sẽ nâng cao nhận thức của con người và nhận thấy vai trò quan trọng của nhện trong mạng lưới thức ăn trên Trái Đất", Nyffeler bình luận thêm.

Video: Nhện khổng lồ dài đến 16 cm ở Australia

Nguyễn Ly (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn