Nhật, Pháp hợp tác nghiên cứu tàu lặn không người lái

Thế giớiThứ Tư, 04/03/2015 01:56:00 +07:00

Trong hội nghị Ngoại trưởng, Bộ trưởng Quốc phòng (2+2) Nhật-Pháp tổ chức tại Tokyo ngày 13/3 tới đây, Nhật Bản và Pháp sẽ đạt được thỏa thuận hợp tác quân sự.

Trong hội nghị Ngoại trưởng, Bộ trưởng Quốc phòng (2+2) Nhật-Pháp tổ chức tại Tokyo ngày 13/3 tới đây, Chính phủ Nhật Bản và Pháp sẽ đạt được thỏa thuận hợp tác phát triển trang thiết bị quân sự, bao gồm cả vũ khí.

Dự kiến trong dịp này, đại diện hai nước sẽ ký hiệp định hợp tác cùng nghiên cứu phát triển và xuất khẩu trang thiết bị quân dụng. Đề án cụ thể được đưa ra là cùng nghiên cứu các hệ thống không người lái như các tàu lặn không người lái có khả năng tuần tra, giám sát vùng biển, tìm kiếm, phát hiện và theo dõi các tàu ngầm.
Nhật, Pháp sẽ phối hợp nghiên cứu tàu lặn không người lái (Nguồn: abovetopsecret.com) 
Cả Pháp và Nhật Bản đều quan tâm tới lĩnh vực phát triển hệ thống không người lái. Trong tương lai, hai nước sẽ mở rộng hợp tác nghiên cứu các hệ thống không người điều khiển trên cạn nhằm thực hiện các nhiệm vụ tại khu vực nhiễm độc, nguy hiểm...

Để chuẩn bị nội dung hợp tác cụ thể, các cấp làm việc của Nhật Bản và Pháp đã tiến hành ba phiên làm việc kể từ sau hội nghị 2+2 Nhật-Pháp lần đầu tiên tổ chức tại Paris vào năm 2014.

Ngoài vấn đề hợp tác phát triển trang thiết bị quân dụng, tại hội nghị 2+2 tới, Chính phủ Nhật Bản và Pháp cũng trao đổi về các biện pháp đối phó với vấn đề khủng bố, đặc biệt là sự mở rộng nhanh chóng của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS). Tokyo cũng mong muốn được Paris chia sẻ thông tin liên quan tới các tổ chức quá khích tại châu Phi, khu vực mà Pháp có ảnh hưởng quan trọng.

Trước Pháp, Nhật Bản đã ký hiệp định cùng nghiên cứu, phát triển trang thiết bị quân dụng với Mỹ, Anh và Australia.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn