Nhạt nhòa CK Sao mai miền Trung – Tây Nguyên

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/07/2011 07:01:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù vẫn có ba cái tên được xướng lên, nhưng đêm chung kết khu vực miền Trung – Tây Nguyên tối qua (24/7) không để lại ấn tượng tốt đẹp.

(VTC News) – Mặc dù vẫn có ba cái tên được xướng lên, nhưng đêm chung kết khu vực miền Trung – Tây Nguyên tối qua (24/7) không để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng. Chất lượng thí sinh ở khu vực này chỉ ở mức trung bình.

Ba cái tên được xướng lên

Thêm một điều bất ngờ nữa đến từ Sao mai 2011 là thí sinh được bình chọn nhiều nhất của chung kết khu vực miền Trung – Tây Nguyên thuộc về Nguyễn Thị Phương Thanh – dòng nhạc dân gian. Với số lượt bình chọn bằng 1/6 tổng số bình chọn, Phương Thanh được cộng thêm một điểm trong tổng điểm của BGK. Như vậy, cô là thí sinh thứ hai được bình chọn nhiều nhất sau Nguyễn Khánh Ly thuộc dòng thính phòng ở tuần trước. Và Phương Thanh cũng là thí sinh đầu tiên được xướng tên bước tiếp vào vòng chung kết cả nước.
Phương Thanh ngọt ngào với Tình làng quê của An Thuyên 

Phương Thanh, vốn là thí sinh được đánh giá khá cao ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Ở đêm chung kết, cô chọn ca khúc Tình làng quê (An Thuyên) để thi thố. Lần đầu tiên tham gia thi thố nhưng cô gái Nghệ An này đã thể hiện được thế mạnh là chất giọng ngọt ngào và sự hồn nhiên, trong sáng của mình. Tất nhiên về mặt kỹ thuật và trải nghiệm, Phương Thanh cũng chưa thể so sánh với các thí sinh ở miền Bắc trước đó.

Với một giọng hát đẹp và lối trình diễn biểu cảm, Vũ Thắng Lợi (Quảng Ngãi) đã xứng đáng về nhất ở dòng thính phòng. Anh đã làm khán giả xúc động khi trình diễn ca khúc Cảm ơn mẹ (Đức Trịnh).
Vũ Thắng Lợi với Cám ơn mẹ (Đức Trịnh) 


Thắng Lợi cũng là thí sinh đã trải qua một vài lần tham gia Sao mai nên ở lần thi này, anh cố gắng tìm cách khắc phục những nhược điểm của mình, tận dụng giọng hát, đầu tư cho phối khí ca khúc, vì vậy, phần trình diễn của Thắng Lợi khá hoàn hảo. Việc chấm về thứ nhất cho Thắng Lợi, không phải là điều khiến người ta ngạc nhiên.

Dòng nhạc nhẹ được đánh giá là yếu nhất của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Các thí sinh không thể hiện được chất lửa, chất nồng nàn hay da diết của các ca khúc. Về kỹ thuật, thí sinh ở bảng này cũng thể hiện ở mức bình thường.

Và với ca khúc Cỏ và mưa (Giáng Son), Đỗ Thị Lam (Thanh Hóa) đã vượt qua 5 thí sinh còn lại để trở thành cái tên thứ 3 được xướng lên trong đêm qua. Tất nhiên, để so sánh với những ca sĩ nổi tiếng với Cỏ và mưa thì Đỗ Thị Lam vẫn cần phải học hỏi nhiều hơn nữa.
Đỗ Thị Lamgiành vị trí đầu bảng nhạc nhẹ 


Và những điều đáng tiếc

Có một điều gần như chắc chắn là chất lượng thí sinh của khu vực miền Trung – Tây Nguyên hiếm khi tốt được như hai khu vực Hà Nội và TP.HCM. Một trong những lý do được nhắc tới đó là hai khu vực trên là cái nôi của âm nhạc cả nước. Tuy nhiên, thêm một lý do được đưa ra đó là, có một số thí sinh không tự tin vào khả năng thể hiện và tài năng của mình khi thi đấu nên chọn miền Trung – Tây Nguyên là khu vực để thi thố.

Và chính vì thế, đêm chung kết khu vực đêm qua không để lại được nhiều ấn tượng về mặt chất lượng thí sinh. Giống như Hà Nội, 18 thí sinh của ba dòng âm nhạc đã cùng nhau khoe giọng hát để lựa chọn những ứng viên xuất sắc đầu tiên vào chung kết toàn quốc. Nhưng, xem một đêm nhạc, người ta có cảm giác buồn vì thí sinh khu vực này. Các phần trình diễn đuối sức, nhạt nhòa, thiếu cá tính cứ nối đuôi nhau diễn ra. Các thí sinh thể hiện những ca khúc không mới mẻ và hệt như hát đủ để trả bài.
Ba thí sinh lọt vào chung kết toàn quốc đầu tiên của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 


Ngay sau đêm diễn, nhiều khán giả đã lập tức bình luận và tỏ thái độ thất vọng về thí sinh của khu vực này trên mạng. Ngoài một số người kêu ca chán nản về giọng hát các thí sinh thì một vài người tỏ ra tự tin hơn với khả năng ca hát của mình. Thanh Huyền, một độc giả đặt câu hỏi “liệu mình có nên đi thi Sao mai không?”

Với cách dẫn chương trình “kiểu chính luận”, anh chàng MC của khu vực miền Trung – Tây Nguyên cũng là nạn nhân của sự la ó. Giá như, anh bớt cứng và uyển chuyển hơn, (vì đây là một chương trình âm nhạc) thì chắc chắn chương trình sẽ hấp dẫn hơn.

Để có đêm chung kết khu vực, các thí sinh khu vực này đã phải trải qua hơn 1 tháng thi tuyển sơ loại để có 39 thí sinh được lọt vào vòng chung kết khu vực. Sau đó, BTC tiếp tục lựa chọn 18 thí sinh của ba dòng cho đêm chung kết.

Đêm chung kết khu vực miền Nam tiếp theo sẽ diễn ra tại TP.HCM vào chủ nhật tuần tới.

Trần Lê
Ảnh: Ngô Bá

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn
 


Bình luận
vtcnews.vn