Nhật Kim Anh ra mắt album 'Cha chồng - Nàng dâu'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 24/12/2015 06:47:00 +07:00

Lập gia đình 1 năm, Nhật Kim Anh ra mắt album 'Cha chồng - Nàng dâu'. Sau khi lập gia đình 1 năm và sinh quý tử, Nhật Kim Anh tái xuất bằng album kể về mối quan

(VTC News) - Sau khi lập gia đình 1 năm và sinh quý tử, Nhật Kim Anh tái xuất bằng album kể về mối quan hệ của nàng dâu trong nhà chồng.

Tiết lộ lý do chọn chủ đề "Cha Chồng nàng dâu" cho album tái xuất showbiz,  cô chia sẻ: "Ca khúc “Cha chồng nàng dâu” được nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong đã viết ca khúc này, khi anh đã nhìn thấy những mảnh đời như vậy.
nhật kim anh
Người ta hay nói “mẹ chồng nàng dâu” chứ không ai nói “cha chồng nàng dâu”, nên Kim Anh nghĩ đó cũng là lý do để khán giả thắc mắc tại sao album có tên vậy.

Khi viết ca khúc này, nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong đã tìm hiểu và có những người bạn cũng than rằng cuộc sống gia đình thế này thế kia, nhưng mọi người hay nghĩ ngoài mẹ chồng ra thì còn có cha chồng nữa.

Kim Anh muốn hát ca khúc này thể hiện sự khắc nghiệt, cuộc sống cổ hủ mà ngoài mẹ chồng ra thì còn có cha chồng cũng khắc nghiệt với con dâu nữa”.  Còn riêng gia đình chồng Nhật Kim Anh thì thương Kim Anh như con đẻ vậy.

MV Cha chồng nàng dâu kể cô gái bán thân cho gia đình giàu có và phải làm dâu, làm vợ của một cậu bé nhỏ. Nói là làm con dâu nhưng thực ra, cô bán thân, về phục dịch cho gia đình nhà giàu và gặp phải ông cha chồng không được đàng hoàng.

Về sau, khi gần đất xa trời, ông ta mới hối hận về những gì đã làm với con dâu và muốn xé tờ giấy bán thân đó.

Ở thời điểm hiện tại, dân ca không còn là một dòng nhạc phổ biến như ở những thập niên trước, tuy nhiên, nó vẫn có một lượng khán giả riêng. Vì vậy, nhiều thế hệ ca sĩ Việt vẫn luôn tìm tòi, phát triển và phần nào làm mới dòng nhạc này.

Bên cạnh những cái tên đình đám chuyên thể hiện các ca khúc mang âm hưởng dân ca thì một số ca sĩ hiện nay cũng bắt đầu thử sức với thể loại này.
nhật kim anh
Dù có sở trường với dòng nhạc pop ballad, dance nhưng chưa bao giờ Nhật Kim Anh "đóng khung" mình trong một dòng nhạc.

Cô thường xuyên biến hóa khi thể hiện các ca khúc nhạc đỏ, nhạc xưa... Và lần này, Nhật Kim Anh muốn thử mình với thể loại dân ca truyền thống Nam Bộ vốn dĩ khó hát.

Đây là album đánh dấu sự trở lại của Nhật Kim Anh sau một năm chu toàn việc gia đình. Có thể nói, đây là album dân ca đầu tiên trong sự nghiệp 15 năm ca hát của Nhật Kim Anh.

Thông qua album này Nhật Kim Anh muốn chuyển tải đến công chúng yêu nhạc đời sống thực tại giữa con ghẻ, cha chồng nàng dâu, công cha nghĩa mẹ…
nhật kim anh
Dù lần đầu tiên Nhật Kim Anh thể hiện ca khúc dân ca nhưng mỗi một trải nghiệm trong các ca khúc đều mang lại cho Nhật Kim Anh vốn sống, cảm xúc rất khó tả.

Thật ra Nhật Kim Anh rất hay bị vấp váp về phát âm, luyến láy vì dân ca không giống như bất kỳ dòng nhạc nào nhưng chính từ làn điệu ngọt ngào, mượt mà của dòng nhạc truyền thống này đã khiến Nhật Kim Anh vượt qua được những khó khăn này.

Hơn nữa, là người miền Bắc nên việc thể hiện các ca khúc nhạc dân ca chắc hẳn sẽ không hay và mùi bằng người Miền Nam thể hiện. Đây cũng là một thiệt thòi và khó khăn cho Nhật Kim Anh trong quá trình thực hiện album, có những ca khúc Nhật Kim Anh phải thu đi thu lại hơn chục lần mới cảm thấy ưng ý.
nhật kim anh
Trước đây, nhiều người quan niệm rằng dân ca là thể loại chỉ dành cho những khán giả ở tuổi trung niên, thế nhưng thời gian gần đây nó đã có thêm được sự yêu mến từ khán giả trẻ.

Đó cũng chính là lý do khiến nhiều ca sĩ mạnh dạn thử sức thêm với dòng nhạc này. Không phải bất kỳ ca sĩ nào cũng có thành công khi thử nghiệm với dân ca, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, chính điều này đã góp phần đem lại sự phong phú và duy trì những giá trị hữu ích cho đời sống âm nhạc.

Sau album nhạc dân ca này Nhật Kim Anh sẽ phát hành MV ca nhạc hài xuân và một album nhạc pop ballad. Còn về lĩnh vực điện ảnh, có rất nhiều kịch bản gửi cho Nhật Kim Anh để chọn vai. Nhưng trước mắt, trong năm 2016 Nhật Kim Anh sẽ  tham gia trước một bộ phim truyền hình có tựa Con dâu nhà họ Tạ.
Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn