Nhặt được hơn 100 triệu đồng, trả lại người mất

Thời sựThứ Sáu, 04/05/2012 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Một nhân viên nhà hàng và một em học sinh ở Phú Yên liên tiếp nhặt được ví tiền, máy ảnh với tổng giá trị tài sản lên đến khoảng 110 triệu đồng

(VTC News) - Một nhân viên nhà hàng và một em học sinh ở Phú Yên liên tiếp nhặt được ví tiền, máy ảnh với tổng giá trị tài sản lên đến khoảng 110 triệu đồng, không tham lam, cả hai đã trả lại cho người mất.

Nhân viên tốt bụng Lương Công Hòa (Ảnh: Thiên Lý) 
Chiều ngày 3/5, đại diện Công ty Du lịch Sao Việt (xã An Phú, TP Tuy Hòa) xác nhận: trong lúc làm việc, nhân viên nhà hàng Lương Công Hòa (30 tuổi, ngụ tại xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, Phú Yên) đã nhặt được ví tiền đựng gần 100 triệu đồng và một chiếc máy ảnh có giá trị lớn. Anh Hòa đã lập tức giao nộp toàn bộ số của rơi nhặt được trên cho công ty để trả lại cho người mất.

Anh Lương Công Hòa tâm sự: “Giả sử nếu đặt trường hợp bản thân tôi làm mất đồ có giá trị lớn thì tôi cũng sẽ xót xa lắm, có khi tinh thần hoảng loạn, mất ăn mất ngủ nhiều ngày liền. Do đó, việc tôi trả lại đồ cho người mất cũng chỉ là một hành động hết sức bình thường trong cuộc sống”.

Được biết, gia đình anh Hòa sống nhờ vào nghề làm ruộng, điều kiện kinh tế thuộc diện đủ ăn.

Trước đó, khi đang đi dạo mát trên con đường gần nhà, em Phạm Nguyễn Xuân Hiếu (10 tuổi, học sinh lớp 4B Trường tiểu học Lê Thánh Tôn, phường 9, TP Tuy Hòa) nhặt được một chiếc ví màu đen thẫm nằm lẫn trong bùn đất.

Hiếu liền mở ra xem thì thấy những cọc tiền toàn tờ một trăm, năm trăm nghìn đồng bó cứng. Sực nhớ hồi trưa nay hàng xóm của mình là bà Trần Thị Minh Lý có báo chuyện mất một ví tiền chứa 10 triệu đồng nên Hiếu đã đi tìm bà Lý để trả lại.

Em Phạm Nguyễn Xuân Hiếu (ảnh: Thiên Lý) 
Cảm mến cái tính trung thực của Hiếu, bà Lý rút ngay một cọc tiền ra cho nhưng Hiếu vui vẻ từ chối và đi thẳng về nhà. Ngay ngày hôm sau bà Lý đã đến trường báo tin và nhờ nhà trường cảm ơn em Hiếu dùm bà.

Thầy Cao Sĩ Dật, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Thánh Tôn, cho biết trong buổi chào cờ đầu tuần tới, trường sẽ tuyên dương hành động cao đẹp của em Phạm Nguyễn Xuân Hiếu.

Được biết, gia cảnh của Hiếu tương đối khó khăn, công việc của bố mẹ em khá bấp bênh. Mỗi ngày đi học về, Hiếu đều phụ mẹ làm việc nhà, chăm sóc lợn nuôi.

Dù khó khăn là vậy nhưng em Hiếu vẫn học rất giỏi, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn