Nhật điều chiến hạm phối hợp TSB Mỹ giám sát Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 25/11/2010 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Các căn cứ thông tin của Lực lượng phòng vệ mặt đất tại các tỉnh Niigata và Akita đã khởi động tất cả các radar, tăng cường theo dõi, giám sát BTT.

(VTC News) - Khu vực Đông Bắc Á đang nóng lên hàng ngày sau sự kiện CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc nã pháo vào nhau. Phản ứng trước tình hình hiện nay, Nhật đã quyết định điều động khẩn cấp tàu chiến để giám sát các động thái quân sự của phía Triều Tiên.


Các nguồn tin từ Nhật Bản cho hay, đêm ngày 23/11/2010, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã ra lệnh cho Lực lượng phòng vệ Nhật Bản khởi động tất cả các cơ chế canh phòng, tăng cường theo dõi, giám sát các động thái quân sự của CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tin cho biết, sáng ngày 24/11/2010, có 2 chiếc chiến hạm hộ tống lớp Aegis của Lực lượng phòng vệ trên biển – Nhật Bản đã tiến ra biển Nhật Bản – biển tiếp giáp với bán đảo Triều Tiên để tiến hành tuần tra.

Đồng thời, máy bay trinh sát P3C của Lực lượng phòng vệ trên biển – Nhật Bản cũng nhanh chóng thực hiện các chuyến bay do thám trên vùng biển này để thu thập tin tức tình báo.

Theo các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật bản tiết lộ, các căn cứ thông tin của Lực lượng phòng vệ mặt đất – Nhật Bản tại các tỉnh Niigata Akita đã khởi động tất cả các radar, tăng cường theo dõi, giám sát CHDCND Triều Tiên, để kịp thời nắm bắt các động thái quân sự của nước này.

Ngoài ra, tàu sân bay “George Washington” và nhiều tàu khu trục của Hạm đội 7 của Mỹ đóng ở Nhật Bản cũng đã rời cảng Yokosuka vào buổi sáng ngày hôm nay, tiến về vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Khánh Hưng (theo Tân Hoa Xã)




Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn