Nhật Bản tung video tố cáo tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku/Điếu Ngư

Thế giớiThứ Tư, 17/08/2016 07:16:00 +07:00

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản mới tung đoạn video cho thấy tàu Trung Quốc xâm nhập vùng biển tranh chấp gần Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Theo Sputnik, cuối tuần qua, truyền thông Nhật Bản cho biết Tokyo đang có kế hoạch phát triển hệ thống tên lửa đất đối biển mới ở khu vực cực nam của đảo Okinawa. Với tầm bắn lên đến 350km, các tên lửa này dễ dàng có thể với đến khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp với Bắc Kinh.

tau trung quoc

 Tàu Trung Quốc xâm nhập khu vực Senkaku/Điếu Ngư

Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản cho rằng: "Trong bối cảnh các hành vi khiêu khích của Trung Quốc liên tục lặp đi lặp lại xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, Nhật Bản đặt mục tiêu tăng cường răn đe với việc nâng cấp khả năng tấn công tầm xa".

Cùng với đó, lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng tung hàng loạt video cho thấy những hành động khiêu khích của tàu Trung Quốc.

Video tàu Trung Quốc xâm nhập vùng biển gần Senkaku/Điếu Ngư

Các video này được cho là ghi lại vào thời điểm từ 5-9/8 vừa qua, các tàu Trung Quốc xuất hiện trong video bao gồm tàu cá và cả tàu chấp pháp.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo đối với các tàu Trung Quốc và yêu cầu rời khỏi khu vực. Lực lượng này cũng cho biết trong số các tàu của Trung Quốc có 18 tàu được trang bị súng máy và cho rằng các hành động của Bắc Kinh sẽ làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn