Nhật Bản: Tìm thấy hàng trăm xác chết bên bờ biển

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 10:02:00 +07:00

(VTC News) – Bản tin mới cập nhật của thông tấn Mỹ AP cho hay, sóng thần xuất phát từ động đất ngày 11/3 đã giết chết hàng trăm thường dân.

(VTC News) – Bản tin mới cập nhật của thông tấn Mỹ AP cho hay, sóng thần xuất phát từ động đất ngày 11/3 đã giết chết hàng trăm thường dân sống quanh khu vực duyên hải ở đông bắc Nhật Bản.

 

Cảnh sát Nhật cho hay, họ đã phát hiện thấy từ 200 đến 300 thi thể người chết đuối ở thành phố duyên hải Sendai, thuộc khu vực đông bắc của nước này.


Trong số này có đến 88 người được xác định đã thiệt mạng và khoảng 349 người khác hiện đang mất tích.
Trong khi đó, một bản tin gần đây đề cập số người chết chính thức được công bố là 60 người và lực lượng tìm kiếm – cứu hộ khẳng định rằng đó không phải là con số cuối cùng vì thực tế số người chết và mất tích còn lớn hơn nhiều.

Nhà chức trách Nhật Bản cho hay, sau khi trận động đất mạnh 8,9 độ richter xảy ra vài giờ người ta còn ghi nhận tổng cộng có đến 50 cơ dư chấn khác, trong đó có nhiều cơn dư chấn mạnh tương đương 6.1 độ richter.

Một nhà máy hạt nhân nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 270 km về phía đông bắc cũng đã bị hư hỏng nhưng nhà chức trách khẳng định không có rò rỉ hạt nhân xảy ra tại đây và nó đã được ngưng hoạt động một cách an toàn dù vẫn đang cháy đỏ lửa.

Lê Dũng (theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn