Nhật Bản: Hàng triệu người không về được nhà

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 07:30:00 +07:00

(VTC News) - AFP đưa tin, những tiếng còi báo động của xe cấp cứu và lực lượng cứu hộ vẫn hú vang các tuyến phố ở thủ đô Tokyo.

(VTC News) – Nguôn tin của thông tấn Pháp AFP tại Nhật Bản cho hay, hàng triệu người dân Nhật ở thủ đô Tokyo và các địa phương khác đã không về được nhà trước khi trời tối và tạm thời đang mắc kẹt ở các ga tàu điện ngầm do giao thông bị cắt đứt vì ảnh hưởng của trận động đất mạnh đến gần 9 độ richter chiều 11/3.

Các nạn nhân của trận động đất được đưa đi cấp cứu.

AFP đưa tin, những tiếng còi báo động của xe cấp cứu và lực lượng cứu hộ vẫn hú vang các tuyến phố ở thủ đô Tokyo.


Một người đàn ông thất thần, lo sợ sau trận động đất. 

Người dân bắt đầu đổ xô đến các siêu thị của thành phố để mua lương thực và nước uống tích trữ sau khi nhà chức trách phát lệnh cảnh báo sóng thần.


Trên các kệ hàng ở các siêu thị và bách hoá lớn, những mặt hàng lương thực thiết yếu như mỳ gói, bánh mỳ và nước uống đóng chai đều sạch trơn.

Các tuyến đường đến và đi từ trung tâm Tokyo đều bị ách tắc. 

Hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất của thủ đô hiện tại vẫn bị tê liệt, không thể hoạt động được. Bên cạnh đó hệ thống mạng di động cũng đã bị quá tải sau khi trận động đất xảy ra do nhiều cuộc gọi được thực hiện dồn dập để thăm hỏi tình hình của nhau của hàng triệu người Nhật sau đi động đất xảy ra.


Một nữ thanh niên khoảng 18 tuổi đang bị mắc kẹt tại ga điện ngầm Ginza cho biết cô chẳng biết làm thế nào để về được nhà trước đêm nay (11/3). Cô gái này cho biết xung quanh mình lúc xảy ra rung chuyển các mảnh sứ và kính vỡ vung vãi khắp nơi.

Hàng triệu người vẫn đang mắc kẹt tại các nhà ga tàu điện ngầm ở Tokyo. 

Nhà chức trách đã sử dụng loa phóng thanh để kêu gọi người dân ở nguyên vị trí tại nơi làm việc để hoạt động cứu trợ trở lên dễ dàng. Các công nhân viên chức được cảnh báo không nên liều lĩnh tìm cách về nhà bằng mọi giá vì các tuyến cao tốc dẫn đến trung tâm Tokyo đề bị tắc nghẽn.

Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn