Nhật Bản đưa khu trục, tàu ngầm, trực thăng săn ngầm đến Philippines

Thế giớiThứ Hai, 04/04/2016 11:00:00 +07:00

Hải quân Philippines cho biết, tàu ngầm và khu trục Nhật Bản đã có mặt tại cảng Subic gần Biển Đông để duy trì 'hòa bình và ổn định' trong khu vực.

(VTC News) - Hải quân Philippines cho biết, tàu ngầm và khu trục Nhật Bản đã có mặt tại cảng Subic gần Biển Đông để duy trì 'hòa bình và ổn định' trong khu vực.

Theo Spunik, tàu ngầm Oyashio và 2 tàu khu trục JS Ariake, JS Setogiri đang neo đậu tại khu vực cảng chỉ cách vùng biển Trung Quốc chiếm đóng và cải tạo trái phép trên Biển Đông khoảng 200km. Trong đó, tàu khu trục Ariake được trang bị một trực thăng săn ngầm.
Bãi cạn bị Trung Quốc chiếm đóng, cải tạo trái phép ở Biển Đông
Bãi cạn bị Trung Quốc chiếm đóng, cải tạo trái phép ở Biển Đông 
Phát ngôn viên Hải quân Philippines Lued Lincuna nói: "Chuyến thăm này thể hiện sự phát triển bền vững của hòa bình, ổn định trong khu vực và tăng cường hợp tác trên biển giữa hải quân các nước láng giềng".

Chuyến thăm của các chiến hạm Nhật Bản đến Philippines được thực hiện trước khi cuộc tập trận Mỹ - Philippines chính thức bắt đầu ngày 4/4 và kéo dài trong 12 ngày.

Trước đó, Philippines từng tuyên bố có ý định thuê tàu chiến Nhật đến tuần tra ở các khu vực nước này tuyên bố chủ quyền tại Biển Đông.

Thời gian qua, Mỹ và Nhật đã giúp Philippines tăng cường lực lượng vũ trang. Trong tháng 2, Nhật đồng ý cung cấp cho Philippines nhiều thiết bị quân sự, gồm các máy bay trinh sát chống ngầm và công nghệ radar.

Philippines đã kiện Trung Quốc lên Tòa án Trọng tài thường trực (PCA) tại The Hague (Hà Lan) để bác bỏ yêu sách chủ quyền "đường lưỡi bò" của Trung Quốc. Dự kiến PCA sẽ phán quyết trong tháng 5.

Tùng Đinh (theo Spuntik)
Bình luận
vtcnews.vn