Nhật Bản - Đan Mạch: "Võ sĩ đạo" đua với "lính chì"

Bạn đọc viếtThứ Năm, 24/06/2010 04:06:00 +07:00

Với việc cùng có 3 điểm trong tay đây có thể coi là trận cầu sinh tử của cả hai nếu như muốn giành quyền đi tiếp.

Cuộc đua giành chiếc vé đầu tiên vào vòng knock-out của bảng E dường như ngã ngũ khi gần như nó đã nằm chắc trong tay các cầu thủ Hà Lan sau hai lượt đấu đầu tiên. Chính vì vậy không cần phải nói, ai cũng biết rằng trận đấu giữa hai đội Nhật Bản và Đan Mạch ở lượt trận cuối cùng vòng bảng sẽ là trận cầu quyết định tới tấm vé thứ 2 vào vòng sau. Với việc cùng có 3 điểm trong tay đây có thể coi là trận cầu sinh tử của cả hai nếu như muốn giành quyền đi tiếp.

Chiến đấu với tinh thần “võ sĩ đạo”

Là một trong những đại diện ưu tú của Châu Á góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Nhật Bản đã không phụ lại niềm tin của người hâm mộ sau hai lượt trận đầu tiên. Một chiến thắng trước những chú sư tử Cameroon và trận thua với cách biệt tối thiểu trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều Hà Lan là kết quả không đến nỗi nào với những chàng trai đến từ đất nước mặt trời mọc.

Và dường như tất cả những điều đó đã nằm trong tính toán của HLV Takeshi Okada. Là Keisuke Honda chứ không phải những cây săn bàn thực sự như Takayuki Morimoto hay Shinji Okazaki đã được HLV Takeshi Okada tin cậy xếp đá tiền đạo cắm. Và điều đó đã phát huy tác dụng khi trong trấn đấu đầu tiên chính anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp thầy trò HLV Takeshi Okada giành trọn 3 điểm để nuôi hi vọng vào vòng sau.

“Tuyệt chiêu” thì không được sử dụng hai lần, chính vì vậy mà ở trận đấu thứ hai với Hà Lan, đấu pháp của HLV Takeshi Okada không còn mang lại những bất ngờ cho đối thủ.Tiếp Đan Mạch ở lượt trận cuối cùng, trong tình thế ít nhất cũng phải có một kết quả hòa (khi ấy xét chỉ số phụ thì Nhật Bản vẫn giành phần thắng )mới có thể giành quyền đi tiếp. Nhưng tất nhiên là thầy trò HLV Takeshi Okada không chiến đấu để lấy kết quả hòa,mà thay vào đó những chàng Samurai sẽ chiến đấu với tinh thần võ sĩ đạo thực thụ.
Khi ấy, không ai khác chính Keisuke Honda vẫn là hi vọng lướn nhất của đất nước Phù Tang. Được coi là người xứng đáng nhất sau Hidetoshi Nakata và Shunsuke Nakamura dẫn dắt những chàng trai của đất nước mặt trời mọc, Honda có thể coi là cầu thủ toàn diện nhất của bóng đá Châu Á thời điểm này.

Và tiếp sau Hàn Quốc, những người hâm mộ Châu Á đang chờ những bông hoa anh đào nở rộ trên đất nước Nam Phi.

“Chú lính chì” quả cảm

Không nhanh nhẹn và giàu kỹ thuật như các cầu thủ Nhật Bản, nhưng những chú lính chì Đan Mạch lại có lối chơi đoàn kết, kỷ luật và giàu thể lực đúng theo phong cách Bắc Âu. Và điều đó đã được kiểm chứng qua hai lượt trận đầu tiên.

Sau thất bại đã được dự đoán trước trong trận đấu đầu tiên với các cầu thủ Hà Lan, đoàn quân của HLV Morten Olsen đã có một trận đấu kiên cường với những chú sư tử bất khuất Cameroon, và với 3 điểm giành được những chú lính chì đến từ Bắc Âu sẽ có trận cầu sinh tử với các cầu thủ Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng bảng E, trong thế buộc phải thắng mới giành quyền đi tiếp.

Ý thức được tầm quan trọng của trận đấu, rất có thể HLV Morten Olsen sẽ chỉ đạo cho các cầu thủ của mình đánh “đòn phủ đầu” để gây bất ngờ đối với các cầu thủ Nhật Bản. Khi ấy vai trò của những Rommedahl, Jorgensen, Tomasson, Bendtner..sẽ được phát huy một cách tối đa. Nhất là trục dọc Agger - Poulsen - Bentdner sẽ được HLV Morten Olsen chỉ đạo để tạo ra những “cú đấm” trực diện vào khung thành của Kawashima.

Không phải là một đội bóng lớn, cũng không có nhiều cầu thủ ngôi sao trong đội hình như Brazil hay Argentina nhưng Đan Mạch đã chứng tỏ mình chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi. Đến với World Cup 2010, đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Morten Olsen muốn chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng: Họ thật sự là những chú lính chì quả cảm.

Tạ Hoài Nam

Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!



World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng

Bình luận
vtcnews.vn