Nhang thơm tẩm độc, độc giả lo lắng muốn tẩy chay

Kinh tếThứ Năm, 13/09/2012 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Đa số độc giả đều bất ngờ, lo lắng với thông tin về nhang (hương) tẩm độc sau loạt bài Nhang tẩm độc do PV VTC News dày công điều tra.

(VTC News) - Đa số độc giả đều bất ngờ, lo lắng với thông tin về nhang (hương) tẩm độc sau loạt bài Nhang tẩm độc do PV VTC News dày công điều tra.


Mong cơ quan y tế vào cuộc
Bùi Quang Hải - TP HCM

Tôi sống ở TP.HCM, hàng ngày phải hít các loại khói nhang nồng nặc mùi hương liệu do hóa chất tạo ra. Ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam nhân dân rất hay dùng loại nhang tẩm hóa chất tạo mùi hoa Lài (Nhài).

Để làm nhang cong đẹp, người sản xuất phải dùng hóa chất
Mỗi khi đi ngang qua đình, chùa, miếu hay nhà dân thắp loại nhang này là tôi phải đi nhanh hoặc cố nín thở đi qua cho nhanh.

Mùi của loại nhang này rất nồng nặc, có thể tự cảm nhận rõ là rất độc hại. Thỉnh thoảng ở cơ quan tôi, mấy chị phụ nữ có mua nhầm phải loại nhang này về thắp chỉ 1 nén thôi thì mọi người đã la ầm lên và phải mở cửa cho bay bớt mùi và đem bỏ chỗ nhang còn lại.

Không hiểu sao cơ quan Y tế không kiểm tra và công bố mức độ ảnh hưởng của loại khói nhang này cho nhân dân hiểu mà từ bỏ.

Khi người dân hiểu và không sử dụng, thì các cơ sở ản xuất sẽ tự điều chỉnh theo nhu cầu thị trường.

Rất mong nhà báo có bài viết cảnh báo cho người dân hiểu về tác hại của việc sử dụng loại nhang độc hại này.

Vì đồng tiền mà mất hết đạo đức
Lê hoàng Sa

Trong cơ chế kinh tế thị trường ngày nay, con người đã vì đồng tiền mà đánh mất hết đạo đức, coi thường mạng sống của người tiêu dùng.

Tôi không tin đốt nhang có tàn cong thì linh thiêng. Làm gì có chuyện đốt cả bó nhang cây nào tàn cũng cong là linh ứng? Đề nghị nhà nước cấm dùng chất a xít độc hại làm nhang, giữ gìn sức khỏe nhân dân.

A xít cực độc
Thái Hòa

H3PO4 là a xít gốc phốt pho, cực độc, gây lở da, ung thư và hen suyễn như chơi. Đùa với loại hóa chất này là từ chết đến ung thư.

Không có cơ quan nào dẹp bỏ
Black Puma

Tón lại vì không cơ quan nào quản lý những gì có hại đến sức khỏe của cộng đồng! Bài báo như thế này đăng rất nhiều rồi.

Rất nhiều thứ độc hại nhưng đăng xong thì cũng xong vì không có cơ quan nào kiểm tra dẹp bỏ, không có quy định pháp luật nào thi hành...

Đến thờ cúng tổ tiên cũng không an tâm
Phuong Thu

Trời ạ! Đến thờ cúng tổ tiên cũng không yên tâm! Dân ta cứ hám lợi nhuận nên bất chấp mọi thủ đoạn tàn độc.

Đau đầu
Khánh Linh

Cứ hôm nào mà Rằm hay mùng Một nhà thắp hương là y như rằng mình bị đau đầu, toàn phải khép kín cửa không cho mùi hương bay lung tung.

Tẩm hóa chất vào que nhang

Càng ngày càng phát hiện ra những thứ độc hại quanh ta, những thứ thiết nghĩ rất bình thường mà lại không bình thường tý nào đối với sức khỏe.

Không phải tất cả
Diệp Anh

Mình nghĩ là không phải là hương nào cũng làm bằng hoá chất cả. Nhưng có những nơi họ cũng vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả.

Việt Nam giờ chẳng còn biết cái gì đúng cái gì sai cả để còn dùng nữa chứ. Chán thật.

Tẩy chay
Hà Linh - Hà Nội

Bây giờ xã hội đủ thứ tẩm độc. Từ cái tăm, củ tỏi, nhánh hành... đến thịt thui, thịt thối, sữa bẩn, thuốc kháng sinh độc... Vì lợi nhuận mà người sản xuất, người kinh doanh lờ đi chính sức khỏe của cả cộng đồng.

Đề nghị các cơ quan y tế nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu thông tin. Trong khi chưa có câu trả lời, mọi người hãy tự cứu mình, hãy là nhà tiêu dùng thông thái. Tẩy chay những sản phẩm nghi ngờ, không an tâm. Đừng nhắm mắt là tiếp tay cho những người kinh doanh, sản xuất vô đạo đức.

Tuệ Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn