Nhân viên sân bay Nội Bài trộm hành lý như thế nào?

Pháp luậtThứ Ba, 07/07/2015 11:38:00 +07:00

Nhân viên giám sát sân đỗ tại sân bay Nội Bài, Thắng đã lục lọi, cạy valy của hành khách trộm cắp hàng loạt tài sản.

(VTC News) - Là nhân viên giám sát sân đỗ tại sân bay Nội Bài, Thắng đã lục lọi, cạy vali của hành khách trộm cắp hàng loạt tài sản. 

Ngày 7/7, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), nguyên nhân viên giám sát sân đỗ, Phòng Tài liệu & Hướng dẫn chất xếp - Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2009 đến nay, Nguyễn Quốc Thắng được Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài phân công làm nhiệm vụ giám sát sân đỗ tại sân bay Quốc tế Nội Bài. 

Theo đó, nhiệm vụ của Thắng là giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại.

Là người trực tiếp giám sát hành lý của hành khách, Thắng nảy sinh ý định 
trộm cắp tài sản của khách.

Đối tượng Nguyễn Quốc Thắng 

Cụ thể, đầu tháng 11/2014, Thắng đã gây ra vụ trộm cắp tài sản (4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500) của Tổng Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội gửi qua đường hàng không trị giá 8 triệu đồng.

Số tài sản móc trộm được từ hành lý của khách, Thắng rao bán trên mạng với giá 4,8 triệu đồng. Số tiền từ bán tài sản trộm cắp Thắng đã tiêu xài hết trong thời gian ngắn. 

Hiện cơ quan điều tra đã tiến hành thu giữ chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500 là tang vật vụ trộm cắp.

Cũng với thủ đoạn này, vào tháng 4/2014, trong lúc giám sát hành lý của một chuyến bay từ Châu Âu về Nội Bài, Thắng phát hiện một chiếc vali của khách không khóa nên đã lục lọi để trộm cắp tài sản.

Sau khi lục lọi, Thắng đã lấy trộm một chai nước hoa hiệu Channel, một chai nước hoa hiệu Gucci, một chiếc kính không rõ nhãn hiệu (chưa xác định được bị hại). 

Trộm tài sản trót lọt, Thắng rao bán trên mạng số hàng này và bán chai nước hoa nhãn hiệu Chanel cho một người không quen biết với giá 450.000đ.

Video: Toàn cảnh vụ tiếp viên hàng không buôn lậu 


Điển hình, ngày 19/7/2014, Thắng được phân công giám sát chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM. Phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao nên tìm cách mở thùng hàng. Sau khi mở thành công, Thắng lấy được thùng carton dán kín, rồi chuyển ra xe nâng do đối tượng Hà điều khiển. 

Sau khi hết ca, Thắng ra xe nâng mở thùng carton lấy được 10 hộp điện thoại di động nhãn hiệu Nokia 220. Số điện thoại này Thắng bán được gần 6 triệu đồng và đã chia cho Hà 2 triệu đồng. 

Ngoài ra, trong một chuyến bay từ Cộng hòa Liên bang Đức về Nội Bài (ngày 30/5/2014), Thắng đã lục vali lấy trộm một chiếc máy ảnh nhãn hiệu A1400 và bán cho một người không quen biết với giá 1,2 triệu đồng.

Cũng trong năm 2014, Thắng được phân công giám sát chuyến bay từ Nội Bài đi TP.HCM. Trong ca trực này có đối tượng Dương là nhân viên bốc xếp, đối tượng Hồ Anh Tuấn là lái xe nâng cùng làm việc. 

Trong quá trình chất xếp các thùng hàng lên tàu bay, Thắng phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao nên cạy nắp thùng hàng lấy 3 bọc nilon đem sang hầm hàng rời trên tàu bay. 

Tại đây, Thắng cùng Tuấn xé 3 bọc nilon lấy được 13 điện thoại di động Samsung Galaxy J không có pin, 4 điện thoại iPhone 5 màu đen đã qua sử dụng. 

Số điện thoại trộm được Thắng đưa cho Tuấn, Dương 5 chiếc điện thoại Galaxy J. Số điện thoại còn lại, Thắng rao bán qua mạng được hơn 54 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn