Nhân viên OceanBank nói gì khiến Hà Văn Thắm khóc nức nở trước tòa?

Pháp luậtThứ Ba, 19/09/2017 15:26:00 +07:00

Nghe nhân viên OceanBank tự bào chữa trước tòa, Hà Văn Thắm ôm mặt khóc nức nở khiến nhân viên an ninh phải vỗ về động viên.

Trong phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) sáng nay (19/9), bị cáo Nguyễn Quốc Chiến (cựu Giám đốc Chi nhánh Sài Gòn từ tháng 1/2010 đến năm 2015) tự bào chữa cho mình.

Sau khi đưa ra những luận cứ để bào chữa cho những cáo buộc của VKS đối với bản thân, bị cáo Chiến tỏ lòng biết ơn khi VKS đề nghị không bắt các bị cáo phải bồi thường. 

Tuy nhiên, bị cáo Chiến cho rằng mình vẫn bị oan ức và mong muốn công bằng như 227 người khác, khi họ không bị xử lý về mặt hình sự.

ha van tham khoc 1

Hà Văn Thắm khóc khi nghe phần bào chữa của nhân viên OceanBank. (Ảnh chụp màn hình) 

Bị cáo Chiến mong mỏi OceanBank nhân văn hơn với những bị cáo trong vụ án này khi họ vẫn đang làm việc tại đây. Đồng thời, ông Chiến đề nghị Hà Văn Thắm khiếu kiện việc ngân hàng OceanBank bị mua lại với giá 0 đồng, để chứng minh ngân hàng không lỗ.

"Các bị cáo đứng đây không ai oán trách Hà Văn Thắm, nhưng mong nói đôi lời cho những nhân viên của tôi đang đứng đây… Xin anh hãy nói với HĐXX đôi lời về trách nhiệm của các bị cáo vì anh, vì ngân hàng”, Chiến nói.

Bị cáo Hà Văn Thắm khi ấy ngồi ngay phía sau, nghe những lời bào chữa của bị cáo Chiến đã bật khóc, phải nhiều lần lấy giấy để lau nước mắt.

Thậm chí, Hà Văn Thắm không kìm nổi cảm xúc khiến nhân viên an ninh ngồi bên cạnh phải vỗ về, an ủi để Thắm bình tĩnh trở lại.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty BSC Việt Nam) tự bào chữa cho mình. Như những lần trước, bị cáo Tứ đều không giữ được bình tĩnh, khóc nức nở.

Tứ khẳng định, việc đứng tên công ty BSC là do Thắm nhờ bị cáo đứng tên. Những giấy tờ, văn bản, hợp đồng Tứ ký đều theo chỉ đạo.

Video: Cựu TGĐ OceanBank khóc nức nở trước tòa

Kết thúc phần bào chữa, Tứ mong HĐXX xem xét gia đình có công cách mạng, anh chị ruột và bản thân Tứ bị ảnh hưởng di chứng chất độc màu da cam của bố.

Hiện nay, bị cáo là bà mẹ đơn thân, nuôi hai con nhỏ, nếu bị tù giam, gia đình bị cáo sẽ rất bi kịch và xin hưởng án treo.

Hoàng Thị Hồng Tứ (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BSC Việt Nam) bị VKS đề nghị 30-36 tháng tù tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Với 41 bị cáo còn lại là các giám đốc khối, kế toán, giám đốc chi nhánh các tỉnh, giám đốc và phó giám đốc phòng giao dịch các tỉnh ngân hàng OceanBank bị đề nghị từ 18 tháng tù treo đến 10 năm tù giam.

Giang Thanh
Bình luận
vtcnews.vn