Nhân viên lãnh sự Mỹ bị bắn ở Mexico

Thế giớiChủ Nhật, 08/01/2017 07:46:00 +07:00

Một viên chức lãnh sự Mỹ đã được đưa đến bệnh viện sau khi bị bắn tại thành phố Guadalajara, Mexico, trong ngày 6/1 (giờ địa phương).

Vụ xả súng xảy ra tối ngày 6/1 và nghi phạm hiện chưa bị bắt giữ. Tờ El Informador của Guadalajara cho hay nhân viên lãnh sự Mỹ đang được điều trị tại bệnh viện địa phương với vết thương trên ngực.

Đoạn băng từ camera an ninh do lãnh sự quán cung cấp cho thấy một người đàn ông to cao, sáng sủa trong bộ đồ tập thể hình trả phí đỗ xe bằng máy tự động vào lúc 18h16 (giờ địa phương). Theo sau ông là một người đàn ông mặc áo thun màu tím.

Zing_nghi_pham

 Nghi phạm lảng vảng xung quanh khu vực bãi đỗ xe trước khi rút súng bắn nhân viên lãnh sự Mỹ. Ảnh: Chụp màn hình đoạn băng từ camera an ninh của Lãnh sự quán Mỹ ở Mexico

Đoạn video thứ hai cho thấy người đàn ông mặc áo tím đi lại xung quanh lối ra của bãi đỗ xe trước khi rút súng, bắn một phát rồi bỏ chạy.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa treo thưởng 20.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp nhận diện nghi phạm.

“FBI sẽ trao khoản tiền trị giá 20.000 USD cho người cung cấp thông tin về nghi phạm bắn nhân viên lãnh sự Mỹ tại Guadalajara ngày hôm nay (6/1)”, tuyên bố của lãnh sự quán nêu rõ.

Lãnh sự quán Mỹ cũng cung cấp số điện thoại của Đại sứ quán Mỹ ở Mexico để người dân liên lạc khi có thông tin.

Video: Sát thủ lẳng lặng tiến đến sau lưng Đại sứ Nga và nổ súng

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành cảnh báo đối với công dân nước này khi đi du lịch đến Guadalajara, thành phố lớn thứ hai Mexico, thuộc bang Jalisco. 

Vì “tình hình tiếp tục bất ổn”, cơ quan này đã cấm các nhân viên chính phủ di chuyển giữa các thành phố của Mexico trong nhiều giờ, đi lại trên đường cao tốc hoặc dừng chân tại một số địa điểm cụ thể.  

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn