Nhân viên lái xe dọa "xử" đồng nghiệp để tống tiền

Pháp luậtThứ Ba, 04/01/2011 12:07:00 +07:00

(VTC News) – Trong thời gian làm ở xí nghiệp, Tuấn Anh đã tìm cách tống tiền đồng nghiệp bằng cách dọa sẽ cho giang hồ “xử đẹp” nếu không đưa 4 triệu đồng.`

(VTC News) – Trong thời gian làm ở xí nghiệp, Tuấn Anh đã tìm cách tống tiền đồng nghiệp bằng cách dọa sẽ cho giang hồ “xử đẹp” nếu anh Trinh không đưa số tiền 4 triệu đồng.

Lê Tuấn Anh tại cơ quan điều tra (Ảnh Q.M) 

Ngày 3/1, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã bắt đối tượng Lê Tuấn Anh (SN 1985, ngụ phường Phú Thọ Hoà, Tân Phú, TP.HCM) là nhân viên lái xe cho xí nghiệp T (trực thuộc một công ty nhà nước) vì có hành vi tống tiền một đồng nghiệp trong công ty.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 28/12/2010, Công an TP.HCM nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Trinh (SN 1984, quê Thanh Hoá), là đồng nghiệp của Tuấn Anh tại xí nghiệp T về việc anh này bị tên Tuấn Anh đe dọa lấy tính mạng để tống tiền 4 triệu đồng.

Tang vật vụ án (Ảnh Q.M) 


Ngày 3/1, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã bắt Lê Tuấn Anh (SN 1985, ngụ phường Phú Thọ Hoà, Tân Phú, TP.HCM) là nhân viên lái xe cho xí nghiệp T (trực thuộc một công ty nhà nước) vì có hành vi tống tiền (4 triệu đồng) một đồng nghiệp.

Theo đơn tố cáo ngày 28/12/2010 của anh Nguyễn Văn Trinh (SN 1984, quê Thanh Hóa), năm 2006, anh Trinh có giới thiệu cho chú của Tuấn Anh là ông S một nhóm thợ xây để xây nhà. Sau đó, ông S có nhận anh Trinh vào làm việc tại xí nghiệp T.
Năm 2007, ông S đưa cháu Lê Tuấn Anh vừa mới ra tù vào làm cùng xí nghiệp với anh Trinh.

 

Nhà xây được một thời gian thì xuống cấp nên ông S yêu cầu anh Trinh phải sửa lại . Song anh Trinh cho rằng mình chỉ là người giới thiệu thầu nên không có trách nhiệm sửa lại nhà.

 

Năm 2009, khi đã về hưu, ông S ấm ức bảo Tuấn Anh tìm cách để anh Trinh bị nghỉ việc và phải sửa lại nhà cho ông S. Nếu Tuấn Anh làm được, ông S sẽ cho 10 triệu đồng. Tuy nhiên, Tuấn Anh lại đe dọa bắt anh Trinh phải  đưa cho Tuấn Anh 4 triệu đồng, nếu không thì sẽ bị giang hồ “xử đẹp”.

Anh Trinh đã phải đưa cho Tuấn Anh 2 triệu. Khi bị ráo riết đòi nốt 2 triệu còn lại, anh Trinh đã báo công an. Thời điểm này, giám đốc mới ở xí nghiệp T cũng có đơn tố cáo có số điện thoại lạ thường hay nhắn vào máy của ông yêu cầu đuổi việc một nhân viên, nếu không gia đình vị giám đốc này sẽ nhận “hậu quả”.

 

Xét thấy 2 vụ việc này có liên quan tới nhau, cơ quan công an đã vào cuộc. Ngày 1/1, khi Tuấn Anh và một đối tượng tên Sang đang nhận tiền từ anh Trinh tại một quán caphe thì bị bắt.

Hiện Đội 2 đã chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho công an quận Tân Phú để tiếp tục điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn