Nhân viên hàng không dọa có bom để trả đũa lãnh đạo

Thời sựThứ Ba, 26/07/2011 04:40:00 +07:00

(VTC News) – Bực tức vì bị kỷ luật, Việt đã lên kế hoạch “trả đũa” trưởng phòng bằng cách nhắn tin dọa chuyến bay có bom.

(VTC News) – Bực tức vì bị kỷ luật, Việt đã lên kế hoạch “trả đũa” trưởng phòng bằng cách nhắn tin dọa chuyến bay có bom.

Sáng 26/7, TAND Hà Nội đã xét xử Nguyễn Bằng Việt (38 tuổi) nguyên nhân viên Phòng kế hoạch điều độ - Đoàn tiếp viên, Tổng công ty Hàng không Việt Nam về tội Cản trở giao thông đường không.

Theo cáo trạng, vào tháng 11/2010, sau khi phát hiện Việt 7 lần bổ sung tiếp viên bay không đúng tuyến quy định, lãnh đạo phòng đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm và đề nghị hình thức kỷ luật khiển trách đối với Việt.
Nguyễn Bằng Việt tại phiên tòa xét xử ngày 26/7.

Việt cho rằng bà Phạm Thị Phương Hải, Đoàn trưởng đoàn tiếp viên chỉ đạo việc nhận xét kỷ luật mình làm ảnh hưởng đến quá trình phấn đấu của bản thân. Để “trả đũa” Việt đã mua sim điện thoại, sử dụng dịch vụ Driver cài đặt chế độ tự động chuyển cuộc gọi từ số sim mới mua sang số máy của bà Hải, nhắn tin gây ảnh hưởng xấu tới bà Hải.

Ngày 9/11/2010, một tiếng trước chuyến bay từ Hà Nội đi Xiêm Riệp (Campuchia) Việt đã nhắn tin "chuyến bay VN 845 được thông báo có hành khách mang bom, đề nghị kiểm tra an ninh" gửi đến máy điện thoại của Trực ban Trung tâm khai thác Nội Bài và số điện thoại của bà Hải.

Trước thông báo trên, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp an ninh tăng cường cho chuyến bay theo phương án "Khẩn nguy". 180 hành khách đã phải dừng bay. Kết quả kiểm tra tàu bay không có vật nghi vấn. Sau đó, chuyến bay VN845 đã cất cánh, nhưng chậm hơn 3 tiếng so với kế hoạch.

Viện Kiểm sát cáo buộc, việc nhắn tin có hành khách mang bom trên chuyến bay đã gây thiệt hại về tài sản trị giá hơn 200 triệu đồng cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc, Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1, Bộ Công an.

Sau khi xem xét, Tòa đã tuyên phạt Việt 15 tháng tù giam và buộc bồi thường dân sự hơn 200 triệu đồng.


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Quang Tùng - Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn