Nhân viên đồ họa game được học… nặn tượng


(VTC News) - Lớp học được tổ chức nhằm giúp các thiết kế viên đồ họa 2D và 3D nâng cao kiến thức tạo hình, điêu khắc, bổ trợ kỹ thuật vẽ đồ họa nhân vật.

Bắt đầu từ ngày 24/ 05, khóa học vẽ và nặn tượng do công ty VNG kết hợp cùng Trung tâm mỹ thuật đa phương tiện – POLYON (trực thuộc trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM) tổ chức đã được khai mở. Lớp học trên là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn tạo hình và điêu khắc dành cho các thiết kế viên đồ họa game.
 

 


Tổ chức khóa học nặn tượng là sáng kiến mới của công ty VNG nhằm giúp các thiết kế viên đồ họa 2D và 3D nâng cao kiến thức tạo hình, điêu khắc, bổ trợ kỹ thuật vẽ đồ họa nhân vật 2D và 3D trên máy tính. Hơn thế nữa, lớp còn giúp các thiết kế viên đồ họa nắm bắt được cảm xúc thật với vật thể, từ đó “vẽ các nhân vật trên máy tính sao cho sinh động và hấp dẫn hơn. Phần lớn các học viên của lớp đào tạo này là những nhân viên kinh nghiệm về việc tạo hình nhân vật game online trong các trung tâm nghiên cứu, sản xuất game.

Tham gia lớp học là 23 thiết kế viên 2D và 3D tại các bộ phận nghiên cứu và phát triển Game của VNG tại khu vực miền Nam (GSS). Lớp học do VNG chi trả, với tổng số kinh phí 100 triệu đồng. Tham gia đội ngũ giảng dạy khóa học này là những giáo viên uy tín, có kinh nghiệm trong tạo hình mỹ thuật như cô Đỗ Trần Ngọc Anh, thầy Phạm Xuân Bách, thầy Đỗ Văn Dũng (Giảng viên Đại học Mỹ thuật TPHCM)….

Anh Phạm Ngọc Vũ Khánh – thiết kế viên VNG – học viên của lớp đào tạo này, hào hứng: “Sau khi hoàn thành khóa học chắc chắn các họa sĩ VNG sẽ có được cảm nhận tốt hơn về Mỹ thuật, hình ảnh, nét, từ đó sử dụng kiến thức đã học để có được cáí nhìn chính xác hơn về sản phẩm mình làm ra, góp phần hoàn thiện hơn nữa những đứa con tinh thần của mình”.

Thiết kế đồ họa cho game là một nghề khá mới tại Việt Nam. Những thiết kế đồ họa game sẽ có nhiệm vụ tạo dựng mô hình 2D hoặc 3D cho các nhân vật theo đúng như mô tả của nhóm phụ trách nội dung. Những nhân vật game này sau đó sẽ được xử lý hiệu ứng multimedia và lập trình để có thể điều khiển được trong trò chơi.

Hạ Vy

  » Nhìn lại 20 năm phát triển của đồ họa trong game (P2)

» Nhìn lại 20 năm phát triển của đồ họa trong game (P2)


Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin cùng mục Thế giới game

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới