Nhân viên Co.opMart bị tố hành hung “thượng đế”

Kinh tếThứ Tư, 30/11/2011 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Lấy điện thoại di động ra để chụp lại giá một số sản phẩm, khách hàng bị bảo vệ siêu thị Co.opMart Sài Gòn hành hung và có những lời lẽ lăng mạ.

(VTC News) - Lấy điện thoại di động ra để chụp lại giá một số sản phẩm, khách hàng bị bảo vệ siêu thị Co.opMart Sài Gòn hành hung và có những lời lẽ lăng mạ. Nhưng theo đại diện của siêu thị bản thân khách hàng cũng có thái độ không đúng mực với nhân viên và bảo vệ siêu thị.


Nhân viên xưng hô “mày – tao” với khách


Ngày 23/11/2011, anh Đào Duy Toàn (sinh năm 1990) có ghé vào siêu thị Co.opMart Sài Gòn trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) để mua một số đồ dùng cho gia đình.

Do biết đến hệ thống Co.opMart ở TP.HCM nhờ những lời khen từ bạn bè về sự chu đáo cũng như thân thiện của nhân viên Co.opMart, hệ thống cũng đã được vinh danh là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu. Vì vậy, dù cách nhà khá xa, nhưng anh Toàn vẫn thường xuyên ghé vào Co.opMart để mua các thứ cần thiết cho gia đình cũng như người thân.

Cũng gần cuối năm, siêu thị Co.opMart có chương trình Khách hàng thân thiết, doanh số mua hàng của anh Toàn cũng gần đạt thẻ VIP nên anh muốn mua sắm nhiều một chút để được hưởng ưu đãi dành cho khách hàng VIP của hệ thống Co.opMart.

Sáng ngày 23/11, thấy có chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho sữa bột trẻ em cũng như một số sản phẩm thiết yếu như: bột giặt, nước xả vải,…anh Toàn định mua về cho gia đình mình sử dụng cũng như tích trữ cho dịp Tết.

 
Tuy nhiên, khi dùng điện thoại di động để vào mạng so sánh giá thì lại không vào được do sóng yếu, chập chờn. Vì vậy, anh Toàn đành lấy điện thoại chụp lại giá để tiện về nhà cho người thân xem và quay lại mua vào dịp sau.

Sau đó, anh Toàn tiếp tục đi chọn một số mặt hàng dùng trong ngày như hoa quả, bánh mỳ, đồ hộp,…để về nhà sử dụng. Trong khi đang chọn mua những thứ đó, thì một anh bảo vệ mặc đồng phục yêu cầu anh Toàn đi vào phòng bảo vệ, mà không nói lý do vì sao.

“Vào phòng bảo vệ, lúc đó có 4,5 người khác, không mặc đồng phục cùng anh bảo vệ đó buông lời thóa mạ, quy chụp tôi là ăn cắp thông tin của họ, xưng hô mày tao, thiếu tôn trọng tôi ! Không có bất kỳ một lời giải thích nào hợp lý,chỉ có những lời lẽ và hành động côn đồ: “Mày làm cho bên nào? Chụp hình để làm gì? Mày xóa hết hình đi”, anh Toàn bức xúc kể lại.

Anh Toàn cho biết thêm, trong khi còn chưa hiểu vì sao mình bị quy chụp là gián điệp thì anh bị một nhân viên xông vào đạp, đe dọa và chửi bới.

Để chứng minh mình chỉ chụp để tham khảo giá, anh Toàn vội vàng lấy ra thẻ sinh viên cùng thẻ Khách hàng thân thiết ra để giải thích, nhưng anh bảo vệ vẫn cho rằng, anh Toàn chụp hình để để báo giá, ăn cắp thông tin, tài sản trí tuệ của họ. Sau đó, nhân viên bảo vệ đã lấy máy điện thoại của anh Toàn, xóa hết ảnh đã chụp.

Khách hàng này cho biết, sau khi đề nghị gặp ban giám đốc thì các nhân viên này còn thách thức, dọa đánh tiếp và phải phải ký vào biên bản mới được ra khỏi phòng bảo vệ. Khi gặp trưởng nhóm marketing của siêu thị, anh Toàn được biết, nhân viên có quyền tịch thu máy ảnh của khách hàng khi chụp hình mà không được phép.

“Tôi thấy quá thất vọng và thậm chí là sợ hãi vì nếu như ngày hôm nay tôi không mang thẻ sinh viên để chứng minh mình bị vu khống thì không biết sẽ thế nào”, anh Toàn nói.

Cũng theo anh Toàn, trong thời gian anh gửi thông tin khiếu nại tới các cơ quan báo chí và bảo vệ người tiêu dùng thì nhận được một cuộc điện thoại từ một nhân viên nữ từ Co.opMart Sài Gòn với nội dung: "Nếu tôi không từ bỏ vụ này thì sẽ để lại vết đen trong hồ sơ xin việc và ảnh hưởng tới tương lai sau này".

Không có chuyện hành hung

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Sài Gòn tại Hà Nội cho biết, hôm xảy ra sự việc, do bận tiếp khách, nên ông không thể trực tiếp nói chuyện với khách hàng này được và đã ủy quyền cho trưởng phòng marketing.

“Tôi thừa nhận, bảo vệ siêu thị đã sai khi dùng lời lẽ không đúng mực với khách hàng. Nhưng chính bản thân khách hàng này, cũng có thái độ hằn học và mặc dù sinh năm 1990, nhưng với nhân viên siêu thị bạn này cũng có những lời lẽ chưa đúng mực”, ông Dũng cho biết.  

Chỉ thừa nhận nhân viên có những lời lẽ xưng hô “mày – tao” với khách hàng, về hành động hành hung khách hàng, ông Dũng khẳng định, không có chuyện đó.

“Rất tiếc trong phòng bảo vệ không có camera để ghi lại hình ảnh. Vì thế, thông tin khách hàng gửi lên các cơ quan báo chí cũng chỉ là thông tin một chiều”, ông Dũng cho biết.

Vị lãnh đạo siêu thị này cũng cho biết thêm, ngay sau khi biết thông tin, ông đã trực tiếp gọi điện để xin lỗi và mời khách hàng lên gặp trực tiếp để xin lỗi, nhưng khách đã từ chối và không chấp nhận lời xin lỗi.

Tuy nhiên, theo anh Toàn, vị giám đốc này chỉ gọi điện đến và nội dung là “sẽ xác minh lại sự việc”. “Nếu phía siêu thị chưa xác minh được sự việc, thì tôi nói họ cứ xác minh lại với nhân viên của mình, rồi hãy nói chuyện với tôi”, anh Toàn cho biết.

Trước tố cáo này, ông Dũng cho rằng, nếu khách hàng có thái độ hợp tác thì nên gặp siêu thị để giải quyết vấn đề, chứ không nên vội vàng gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan báo chí.

“Nếu Co.opMart sai sẽ sẵn sàng sửa. Nhưng Co.opMart cũng không chấp nhận nếu khách hàng bịa đặt ra những nội dung khác, đi xa những nội dung đã diễn ra. Hơn nữa, trong khi siêu thị muốn cùng khách hàng giải quyết sự việc, thì khách hàng lại gửi đơn lên rất nhiều cơ quan báo chí. Vậy mục đích của khách hàng là gì?”, ông Dũng nói.

Cũng theo vị lãnh đạo siêu thị này, mỗi tháng siêu thị ghi nhận có 2 – 3 trường hợp có sử dụng máy quay, máy chụp hình. Nếu chụp hình khách hàng thì nhân viên chỉ nhắc nhở, không cần xóa đi. Nhưng nếu chụp hình các sản phẩm, nhân viên chưa biết mục đích thế nào thì buộc phải yêu cầu khách hàng xóa ảnh đi.

Thông tin về sự việc sẽ được báo điện tử VTC News tiếp tục cập nhật…

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn