Nhân viên chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng để cá độ bóng đá

Pháp luậtThứ Năm, 01/09/2011 07:11:00 +07:00

(VTC News) – Trong thời gian làm việc tại TCty Danameco, Huy đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng để tiêu xài và chơi cá độ...

(VTC News) – Trong thời gian làm việc tại TCty Danameco, Huy đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng để tiêu xài và chơi cá độ bóng đá...

Theo đó, lợi dụng công việc giao nhận hàng hoá cho một số bệnh viện (BV) trên địa bàn miền Trung- Tây nguyên và sơ hở trong công tác quản lý tại TCty Danameco, trong thời gian từ tháng 10/2008-10/2010. Để có tiền tiêu xài, sử dụng cá nhân, Nguyễn Văn Huy (SN 1979, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã tự đặt ra thông tin nhu cầu của khách hàng, nói dối với các nhân viên lập hoá đơn và xuất hàng cho Huy để giao cho các bệnh viện trên địa bàn.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Huy tại nhà riêng 

Khi nhận hàng xong Huy mang số hàng trên đem bán, chiếm tiền tiêu xài với tổng giá trịhơn 2,68 tỷ đồng cùng các giấy tờ giả xuất cho các BV Trung ương Huế trị giá 1,8 tỷ đồng, BVĐK Quảng Trị trị giá 410 triệu đồng, BVĐK Bồng Sơn 188 triệu đồng; BVĐK Quảng Ngãi 97 triệu đồng; BVĐK Vĩnh Đức 77 triệu đồng; BVĐK Phú Yên 53 triệu đồng.

Ngoài ra, Huy còn dùng “thủ đoạn” mượn hàng của thủ kho, không có hoá đơn xuất bán và chiếm đoạt số tiền lớn. Tính đến thời điểm bị phát hiện và nắt giữ, Huy đã mượn hàng hóa không có hoá đơn xuất với tổng giá trị là 634,8 triệu đồng. Toàn bộ số hàng chiếm đoạt được, Huy đem bán cho bà Lê Thị Huế Thơ, chủ cửa hàng dụng cụ y tế trên đường Nguyễn Hoàng (Đà Nẵng) để tiêu xài và chơi cá độ bóng đá.

Với những chứng cứ thu thập được và qua lời khai Huy, CQĐT kết luận Nguyễn Văn Huy đã phạm vào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 4 điều 139 và khoản 2 điều 140 Bộ luật hình sự. 

Trước đó, ngày 13-1-2011 Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng khởi tố vụ án, bị can đối với Nguyễn Văn Huy và bắt tạm giam vào ngày 22-2-2011 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đến ngày 24-6-2011 tiếp tục khởi tố bổ sung đối với Nguyễn Văn Huy về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc được Cơ quan CSĐT CA TP. Đà Nẵng chuyển Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng để sớm ra quyết định truy tố đối với Nguyễn Văn Huy về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn