Nhân viên Air France biểu tình, tấn công và xé áo lãnh đạo hãng

Thế giớiThứ Ba, 06/10/2015 05:32:00 +07:00

Ẩu đả đã xảy ra tại trụ sở của Air France hôm 5/10 sau khi các nhân viên của hãng này tiến hành biểu tình phản đối kế hoạch cắt giảm hàng nghìn lao động

Ẩu đả đã xảy ra tại trụ sở của Hãng hàng không quốc gia Pháp Air France hôm 5/10 sau khi các nhân viên của hãng này tiến hành biểu tình phản đối kế hoạch cắt giảm hàng nghìn lao động trong thời gian tới.

Hàng nghìn nhân viên của Air France biểu tình trong bối cảnh ban lãnh đạo của hãng này đang họp tại sân bay Charles de Gaulle gần thủ đô Paris (Pháp) bàn về kế hoạch sắp xếp lại công ty, theo đó sẽ sa thải khoảng 2.900 lao động, giúp hãng tiết kiệm 1,8 tỷ euro trong vòng hai năm tới.
Hai lãnh đạo Air France phải trèo rào để trốn đám đông biểu tình quá khích
Hai lãnh đạo Air France phải trèo rào để trốn đám đông biểu tình quá khích 
Hàng trăm nhân viên đã xông vào làm náo loạn cuộc họp, một số đối tượng quá khích đã xé áo Giám đốc nhân sự Air France, ông Xavier Broseta và người quản lý các tuyến bay đường dài Pierre Plissonnier, khiến hai nhân vật này phải trèo hàng rào để trốn ra ngoài. 
Air France cho biết vụ lộn xộn đã khiến 7 người bị thương, trong đó một nhân viên bảo vệ bị thương nặng phải nhập viện.
Ban lãnh đạo Air France đã lên án "hành động thô bạo" trên của các nhân viên, đồng thời cho biết sẽ báo cáo vụ việc lên cảnh sát.
Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Manuel Valls, đang có chuyến công du Nhật Bản, tuyên bố ông rất bất bình trước hành vi bạo lực "không thể chấp nhận được" của giới nhân viên Air France, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ ban lãnh đạo Air France trong giai đoạn khó khăn này.
Hiện Chính phủ Pháp giữ 17,6% cổ phần trong Air France-KLM, công ty hàng không lớn thứ 2 châu Âu sau Lufthansa của Đức. 
Bộ trưởng Giao thông Pháp Alain Vidalies cũng phê phán "sự manh động" của các nhân viên Air France, nhấn mạnh hành động trên là đáng bị trừng phạt.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn