Nhan sắc tuyệt trần 5 mỹ nữ của Vua Bảo Đại

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/12/2011 11:44:00 +07:00

Trang Tân Hoa Xã, Trung Quốc vừa đăng tải hình ảnh và dành lời ngợi khen có cánh cho 5 người phụ nữ có nhan sắc hoàn mỹ của cựu hoàng Bảo Đại

Trang Tân Hoa Xã, Trung Quốc vừa đăng tải hình ảnh và dành lời ngợi khen có cánh cho 5 người phụ nữ có nhan sắc hoàn mỹ của cựu hoàng Bảo Đại – vị vua cuối cùng trong triều đình phong kiến Việt Nam.

Bảo Đại (1913-1997) là hoàng đế thứ 13 trong vương triều nhà Nguyễn, tên thật là Nguyễn Phúc Vĩnh Thụy. Năm 1926, sau khi vua Khải Định băng hà, Vĩnh Thụy được tôn lên kế vị làm vua, lấy niên hiệu Bảo Đại. Cuộc đời ông lắm thăng trầm, về sau sống lưu vong và mất tại Pháp năm 1997.

Được mệnh danh là vị vua đa tình và ăn chơi khét tiếng một thời, Bảo Đại có những bà vợ và nhân tình tuyệt sắc giai nhân. Trong đó, Nam Phương Hoàng hậu, bà Phi Ánh, Monique Marie Eugene Baudo, Hoàng Tiểu Lan và Mộng Điệp là 5 phụ nữ được Bảo Đại hết mực sủng ái, bởi nhan sắc tuyệt trần của họ.

Theo Tân Hoa Xã, khi tròn 21 tuổi, vua Bảo Đại kết hôn lần đầu. Vào ngày 20/3/1934 tại kinh thành Huế, ông cử hành hôn lễ với bà Nguyễn Thị Hữu Lan (lúc này 19 tuổi). Ngay sau đó, lễ tấn phong Hoàng hậu diễn ra tại điện Dưỡng Tâm. Bảo Đại sắc phong tước vị Nam Phương Hoàng hậu cho bà Hoàng Lan. Hai người sinh được 5 người con. Tân Hoa Xã bình luận, vẻ đẹp của Nam Phương Hoàng hậu nức tiếng khắp vùng, được liệt vào danh sách “5 vị Hoàng hậu đẹp nhất thế giới” thời bấy giờ.

Người vợ ngoại quốc của ông hoàng Bảo Đại là Monique Baudot, một công dân Pháp. Bà sinh năm 1946 tại Lorraine. Dù mặn nồng trong nhiều năm chung sống, nhưng hai người không có con.

Thứ phi khác từng để lại nhiều dấu ấn trong cuộc đời cựu hoàng Bảo Đại là bà Bùi Mộng Điệp, được sắc phong thứ phi khi vương triều nhà Nguyễn đã suy tàn. Hai người phụ nữ còn lại là bà Lê Thị Phi Ánh, Hoàng Tiểu Lan (Jenny Woong) - một mỹ nữ Trung Quốc, cũng sở hữu nhan sắc tuyệt đẹp, trứ danh một thời.

Cùng ngắm vẻ đẹp hoàn hảo của 5 người phụ nữ có ảnh hưởng sâu sắc trong cuộc đời cựu hoàng Bảo Đại:

Nam Phương Hoàng hậu kiêu sa bên chồng. 
Nam Phương hoàng hậu khi mặc triều phục năm 1934. 
Nam Phương Hoàng hậu với vẻ mặt hạnh phúc. 
Vẻ đài các của Nam Phương Hoàng hậu. 
Monique Baudot.
 Bà Phi Ánh
 Bà Phi Ánh thời xuân sắc
 Bà Bùi Mộng Điệp
Hoàng Tiểu Lan, người phụ nữ Trung Quốc của vua Bảo Đại. 

Theo Tân Hoa Xã/ Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn