Nhận ra "tình cảm" qua lời nói dối Cá tháng tư

Thời sựThứ Sáu, 01/04/2011 11:49:00 +07:00

(VTC News) – Báo cáo viết đơn xin nghỉ khiến đồng nghiệp phát hoảng, năn nỉ ở lại, Vân Anh mới chợt nhận ra tình cảm chân thành của những người xung quanh...

(VTC News) – Giả vờ viết đơn xin nghỉ khiến đồng nghiệp phát hoảng, năn nỉ ở lại, Vân Anh mới chợt nhận ra tình cảm chân thành của những người xung quanh... 

Hôm nay, 1/4 là ngày người ta dành cho nhau những trò đùa thú vị. Ảnh: Yume 
Hôm nay, 1/4, là ngày quốc tế nói dối. Theo nhiều tài liệu, ngày này bắt nguồn từ thế kỷ XVI ở Pháp rồi lan ra các nước châu Âu, châu Mỹ…

Du nhập vào Việt Nam nhiều năm nay, ngày Cá tháng tư để lại trong các bạn trẻ nhiều kỷ niệm đáng nhớ

"Ngày mai em nghỉ việc !"

Hồi mới vào công ty Pico hơn một tháng, Vân Anh – một nhân viên truyền thông – gặp khá nhiều áp lực. Cô gái vốn quen làm mảng văn hóa, giải trí ở công ty cũ chưa kịp bắt nhịp với việc kinh doanh của chuỗi siêu thị điện máy này.

Thế là đến ngày 1/4, cô chat rất “thống thiết” với hai sếp của mình: “Em viết đơn xin thôi việc rồi!”.

Hoảng hồn vì sợ mất nhân viên giỏi, hai sếp của Vân Anh ra sức năn nỉ cô gái ở lại. Nhưng tất nhiên, “cô nàng quái chiêu” không đồng ý, nằng nặc đòi ra đi.

“Em gửi email kèm đơn xin việc cho các anh rồi nhé! Các anh xem có cần gì sửa nữa không?” – Vân Anh chat như vậy.

Thấy không khuyên nổi cô nàng ở lại, hai ông sếp ngậm ngùi mở email ra. Và... trong thư điện tử hiện lên dòng chữ lấp lánh: “CHÚC MỪNG 1/4, ANH ĐÃ BỊ LỪA NHÉ!”.

Cả hai sếp khá “đau” nhưng vì là ngày 1/4 nên chỉ biết “nuốt căm hờn” vào bụng. Còn với Vân Anh, qua hôm đó, cô mới nhận ra tấm lòng chân thành của các đồng nghiệp công ty mình.

“Năm nay là năm thứ ba em làm ở công ty này rồi. Hai sếp đó đã chuyển sang vị trí khác cao hơn. Nhưng mỗi lần nhớ lại, mọi người đều thấy vui” – Vân Anh xúc động nói.

“Cưa đổ” bạn gái trong ngày Cá tháng tư

Phương Đông đã “ghi điểm” với bạn gái ngoài ý muốn trong ngày Cá tháng tư, khi anh chàng còn là sinh viên một trường kỹ thuật của Hà Nội. Hồi đó,  cô nàng xinh nhất khoa Vô tuyến điện có rất nhiều “vệ tinh” vây quanh, nên Đông không làm sao gây ấn tượng được.

Cưa đổ "mục tiêu" trong ngày Cá tháng tư. Ảnh minh họa: nhansuvietnam 

Một hôm, khi thấy lớp cô gái ấy ở lại đến giữa trưa vì thi vấn đáp muộn, chàng trai bèn chạy ra cổng trường mua bánh mỳ và xoài, mang vào cho mọi người ăn.

Nhưng không may, xoài...chua loét, khiến ai cũng nhăn mặt. “Này, anh định đầu độc chúng tôi đấy à?” – cô gái đáo để nhắn tin vào máy của Đông.

Anh chàng hoảng hồn vì không ngờ vì vội vàng mà mua phải xoài chua. Nhưng chợt nhớ hôm nay là 1/4 bèn giả vờ “hờ hững” đáp lại: “Ừ đấy, xoài đểu đấy. Ăn vào đau bụng đừng trách nhé, 1/4 mà” và kèm theo một biểu tượng cười sảng khoái.

Từ hôm đó, phần vì cảm kích tấm lòng chân thành của chàng trai, phần vì khâm phục sự thông minh trong cách đối đáp của anh chàng học hành cực giỏi của trường, cô nàng xinh đẹp đã chấp nhận lời hẹn hò của Phương Đông.

Họ yêu nhau đã 5 năm và dự định năm tới sẽ làm đám cưới.

Cũng với mục đích “cưa đổ” người đẹp, Việt Hùng, sinh viên ĐH Văn hóa đã chuẩn bị một màn kịch công phu cho ngày cá tháng Tư.

Anh chàng nhờ bạn bè băng bó một bên chân lại sao như vừa  bị tai nạn, rồi nhắn tin cho cô bạn cùng lớp cậu thầm mến từ lâu: “Tớ bị tai nạn gãy chân rồi, bạn bè cùng phòng thì về quê cả, cậu đến nấu giùm tớ nồi cháo được không? Đừng kể với ai nhé không mọi người đến thăm tớ lại ngại”.

Thế là, cô gái đáng thương vội vàng đi mua đồ đến thăm cậu bạn. Tới nơi, nhìn Hùng bị băng bó to tướng ở chân, cô xót xa, tỉ mẩn chăm sóc,  nấu nướng cho bạn.

Còn Hùng vừa ăn cháo, vừa cảm kích tấm lòng của “người đẹp”. Cho tới buổi chiều, khi cô gái đòi về,  Hùng quyết định “hạ màn”. Cậu vùng chạy theo với đôi chân lành lặn, cầm tay cô gái…Lúc đó, cô bạn mới hiểu mình bị lừa.

Và sau đó, Hùng đã phải tốn rất nhiều thời gian mới xin lỗi được người đẹp. Còn cô gái lúc đầu rất giận, nhưng sau đó cũng “bỏ qua” cho anh chàng lém lỉnh nhưng chân thành này.

Còn bạn, ngày 1/4 hôm nay, bạn đã dự định dành cho những người xung quanh "những lời đùa vui ngọt ngào” chưa?

Thế giới hào hứng với "ngày cá"

Tại Pháp, ngày cá tháng Tư được gọi là "Poissons d'Avril" có nghĩa là "con cá của tháng Tư", bởi vì những trò đùa thường có liên quan đến cá. Ví dụ như việc dán những mẩu giấy hình con cá vào sau lưng áo của người khác.

Trong khi đó, nhiều người lại chọn cách giải thích khác, cho rằng thời gian đầu tháng Tư là mùa ăn chay nên người ta thường ăn cá thay cho thịt.Tại một số nước, người ta tin rằng ngày cá tháng Tư bắt nguồn từ những trò đùa tai hại của những người đánh cá, họ cho rằng ngày 1/4 thuộc thời kỳ cá giao phối nên việc câu cá bị cấm.

Tuy nhiên, một số người thì tin rằng việc sử dụng hình ảnh cá có liên quan đến vòng quay của mặt trời. Bởi lẽ trong những ngày đầu tháng Tư, khi mặt trời quay quanh cung Pisces theo chiêm tinh thì chùm sao có hình con cá.

Ngày 1 tháng 4 là ngày được chú ý ở nhiều nước. Ngày mà bạn bè có thể bị lừa hoặc chơi khăm mà không sợ bị giận, người nào bị lừa sẽ gặp rất nhiều may mắn trong cuộc sống.

(Theo Yume)


HL - Thùy Linh

Bình luận
vtcnews.vn