Nhận được 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp có thể bị thôi chức ngay

Thời sựThứ Tư, 12/11/2014 02:34:00 +07:00

Cán bộ có từ 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp cần kịp thời xem xét, nếu xét thấy không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thì cho từ chức hoặc cho thôi giữ chức vụ.

Cán bộ có từ 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp cần kịp thời xem xét, nếu xét thấy không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thì cho từ chức hoặc cho thôi giữ chức vụ.

Theo Thành ủy Hà Nội, những cán bộ có từ 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp cần kịp thời xem xét, nếu xét thấy không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thì cho từ chức hoặc cho thôi giữ chức vụ để bố trí công tác khác, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.

Cán bộ Hà Nội bỏ phiếu tín nhiệm. (Ảnh minh họa)

Theo Hướng dẫn số 09-HD/TU của Thành ủy Hà Nội, đối tượng phải lấy phiếu tín nhiệm là ủy viên ban thường vụ cấp ủy các cấp; cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo từ thành phố đến quận, huyện, thị xã, sở, ban, ngành và tương đương. Thời điểm lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành định kỳ vào năm thứ 3 giữa nhiệm kỳ đại hội đảng bộ các cấp. Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được thực hiện ở 3 mức độ: “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”.

Theo Thành ủy Hà Nội, kết quả phiếu tín nhiệm sẽ được sử dụng để tham khảo trong đánh giá cán bộ, làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, miễn nhiệm và thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ.

Những cán bộ có trên 50% số phiếu tín nhiệm thấp cần được xem xét đưa ra khỏi danh sách quy hoạch các chức vụ cao hơn khi rà soát, bổ sung quy hoạch và xem xét bố trí, sắp xếp công tác phù hợp.

Những cán bộ có từ 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp cần kịp thời xem xét, nếu xét thấy không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thì cho từ chức hoặc cho thôi giữ chức vụ để bố trí công tác khác, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác
.

Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn