Nhận định U16 Việt Nam vs U16 Australia: U16 Việt Nam không cầu hòa

Thể thaoChủ Nhật, 24/09/2017 07:05:00 +07:00

U16 Việt Nam không cầu hòa U16 Australia mà quyết vượt qua đối thủ để giành vé trực tiếp đến Malaysia dự vòng chung kết U16 châu Á vào năm sau.

U16 Việt Nam hiện có 6 điểm sau 2 trận, bằng với U16 Australia nhưng thua về hệ số nên không có quyền tự quyết. Muốn giành ngôi nhất bảng, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ có một đường duy nhất là đánh bại đội bóng trẻ xứ chuột túi.

Xep Hang

Xếp hạng bảng I, vòng loại U16 châu Á 2018 trước lượt trận cuối.

"Chúng tôi quyết tâm giành 3 điểm trước Australia để đứng đầu bảng", HLV Vũ Hồng Việt tuyên bố. Ông cho biết, U16 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định tấm vé dự vòng chung kết U16 châu Á.

"Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng thầy tin tưởng các em. Các em là những cầu thủ có chuyên môn rất cao, vấn đề là các em có tự tin hay không. Tôi luôn tin rằng các em có thể giành chiến thắng khi có sự tự tin cao".

Trên thực tế, đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi với U16 Việt Nam. Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã giành được những kết quả tốt khi đối đầu với Australia ở cấp độ U16.

U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam từng đánh bại đối thủ này ở giải Đông Nam Á và châu Á năm 2016. Chính HLV Vũ Hồng Việt và phần lớn thành viên của U16 Việt Nam hiện tại cũng vừa vượt qua Australia trong hành trình vô địch giải U15 Đông Nam Á cách đây chưa lâu.

u16 viet nam

U15 Việt Nam đánh bại U15 Australia ở giải U15 Đông Nam Á các đây không lâu. 

U16 Australia mạnh ở thể hình thể lực nên sẽ vẫn dùng bài sở trường đưa bóng ra biên rồi tạt vào trong để dùng chiều cao không chiến. HLV Vũ Hồng Việt quá hiểu điều này và chắc chắn ông sẽ sử dụng những cầu thủ đá biên đeo bám quyết liệt ngăn không cho đối thủ chuyền bóng vào vòng cấm đội nhà.

Yếu tố nữa để có thể tin vào chiến thắng của U16 Việt Nam, đó là chiến thuật chơi bóng khá đa dạng khiến đối thủ khó bắt bài. Thể lực các học trò HLV Vũ Hồng Việt cũng không hề lép vế và độ quái thì có thừa.

Ngoài ra, có thể tin vào vận son của HLV Vũ Hồng Việt, bởi năm nay, vị HLV trẻ này cực kỳ mát tay trong công tác huấn luyện khi cầm đội bóng nào cũng thành công.

Trong trường hợp chỉ có được 1 điểm trước U16 Australia, U16 Việt Nam vẫn có đến 99% cơ hội giành vé dự vòng chung kết nhờ suất dành cho những đội nhì có thàng tích tốt nhất. Và không may, nếu U16 Việt Nam thất bại không quá cách biệt, cánh cửa cũng chưa hoàn toàn đóng lại với Chí Bảo và các đồng đội.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn