Nhận định Man City vs Barca: Quật ngã người khổng lồ

Thể thaoThứ Ba, 01/11/2016 08:08:00 +07:00

Pep Guardiola khao khát chứng minh năng lực bằng một chiến thắng trước đội bóng cũ, song nhiệm vụ ấy rất khó được hoàn tất khi Manchester City vẫn đang ngổn ngang trước hàng loạt thử nghiệm bất thành.

Trên sân Nou Camp ở trận lượt đi, Manchester City đã chơi liều lĩnh trước một Barcelona hùng mạnh. Đại diện nước Anh tấn công miệt mài trong 90 phút, ngay cả khi phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Claudio Bravo. Kết quả thì ai cũng rõ, Man City thảm bại tới 4 bàn không gỡ trong đêm rực sáng của Lionel Messi.

Ván bài ngửa trước Barca cũng là hình ảnh phản chiếu chân thực nhất cho Man City của Pep Guardiola: Không ngừng thử nghiệm và luôn tiến về phía trước. Trong giai đoạn định hình lối chơi, việc kiên định với bóng đá tấn công được coi như ý tưởng lớn của Pep Guardiola. Chỉ có điều, cái giá phải trả là không hề nhỏ.

r1

 Man City (áo xanh) đang gặp vấn đề về mặt phong độ. Ảnh: Bongdaso

Sau 10 trận toàn thắng đầu mùa, Man City trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua trước khi tìm lại niềm vui trên sân của West Brom cuối tuần qua. Các cầu thủ Man City vẫn đang gặp khó khăn thực sự trước hệ thống chiến thuật hoàn toàn mới của Pep Guardiola.

Dù sự bất ổn chưa khiến nửa xanh thành Manchester đánh mất ngôi đầu ở Premier League, nếu Pep Guardiola tiếp tục mải mê với những ý tưởng "điên rồ" của mình, Man City có thể phải nếm trái đắng ở Champions League.

Vì trên thực tế, Man City không chiếm quá nhiều lợi thế trước Borussia Monchengladbach - đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi tiếp. Ở giai đoạn khó khăn về mặt phong độ, Barcelona vẫn rất biết cách đạt được mục đích trong những trận cầu lớn - yếu tố hiện đang rất thiếu ở đội bóng của Pep Guardiola.

r2

 Man City luôn gặp khó khăn trước những đối thủ ưa pressing

Manchester City có thể dễ dàng "bắt nạt" các đội bóng nhỏ, song nửa xanh thành Manchester luôn gặp khó khăn khi phải đụng đầu với những đối thủ khó chịu khi không thể đánh bại Tottenham Hotspur, Everton hay Southampton. Khi những David Silva, Sergio Aguero hay Kevin De Bruyne chưa kịp lấy lại phong độ, nhiệm vụ quật ngã gã khổng lồ Barcelona càng trở nên xa vời.

Bên phía đối diện, đội bóng xứ Catalan đã kịp đứng dậy sau cuộc khủng hoảng mini đầu mùa. Không thắng Granada với tỉ số đậm đà, song Barca đã đảm bảo được 3 nhiệm vụ cơ bản: có được 3 điểm, không chấn thương và hoàn toàn khỏe mạnh trước trận đấu quyết định này.

r3

 Messi cùng các đồng đội đã sẵn sàng tái hiện chiến thắng

Chắc chắn, Barca sẽ tái hiện lối chơi rình rập trước Man City và tung ra những đòn phản công chớp nhoáng dựa trên sức mạnh hủy diệt của bộ ba M-N-S (Messi - Suarez - Neymar). Đây là lối chơi đảm bảo sự an toàn cao khi hàng thủ của Man City đang gặp vô số vấn đề khi tiêu hóa triết lý mới của Pep Guardiola.

Không cần quá hoành tráng, Barca chỉ cần một khoảnh khắc để có chiến thắng và nắm chắc tấm vé đi tiếp trước 2 lượt đấu là đủ.

Trong một ngày trở gió ở sân Etihad, Pep Guardiola sẽ phải đợi chờ lâu hơn để có màn ăn mừng trước đội bóng cũ.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn