Nhân chứng kể lại giây phút đáng sợ khi bom phát nổ tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

Thời sự quốc tếThứ Tư, 29/06/2016 12:18:00 +07:00

Những người may mắn thoát chết sau vụ đánh bom liều chết làm rung chuyển sân bay Ataturk của Thổ Nhĩ Kỳ cho đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì mà mình trải qua.

Sue Savage là một trong số những hành khách may mắn đó. Savage cho biết, ban đầu cô chỉ nghe thấy một tiếng súng vang lên, nhưng ngay sau đó là liên tiếp những tiếng nổ lớn kéo dài khiến cô không khỏi kinh hãi.

35C4C9F400000578-3664710-image-a-56_1467162412137

 Nhiều người may mắn thoát chết vẫn chưa hết bàng hoàng trước những gì đã trải qua.

Trong giây phút đó, Savage chỉ biết lấy hết sức bình sinh để chạy đến một nhà vệ sinh nam gần nhất cùng một phụ nữ khác. Khoảng gần nửa sau, khi thấy tình hình có vẻ ổn hơn, họ quyết định chạy ra ngoài. Nhưng điều đầu tiên mà họ nghe thấy tiếp tục là tiếng súng xen lẫn tiếng hét thất thanh.

Chỉ cho đến khi chính quyền địa phương dẫn cô và khoảng 30 người khác thoát ra ngoài bằng thang cuốn trung tâm sân bay, Savage mới tin là mình vẫn còn sống.

“Đâu đâu cũng là máu. Tất cả cửa kính đều vỡ tan và mảnh vụn thì vương vãi khắp nơi.”, Savage cho hay.

Trong khi đó, Judy Favish, một du khách người Nam Phi cũng phải trải qua những giây phút đau tim, thấp thỏm và lo lắng tương tự.

“Một loạt tiếng súng đột nhiên vang lên. Theo ngay sau đó là một tiếng nổ rền vang mà tôi đoán là bom. Điều duy nhất tôi nghĩ được lúc đó là chạy tới nơi trú ẩn và ở đó khoảng chừng 10 phút”, Favish kể lại.

Video sốc ghi lại cảnh khủng bố kích hoạt bom tại hiện trường

Cô gái người Nam Phi nhớ lại: “Hai tiếng sau tôi thấy máu lênh láng khắp nơi. Mọi người chạy tán loạn và tỏ ra cực kỳ lo lắng. Cảnh tượng lúc đó thật quá đỗi kinh hoàng.”

Favish cho biết, các hành khách được đưa vào một quán ăn nhỏ dưới tầng trệt và trú ẩn tại đó hơn 1 tiếng cho đến khi được đưa ra ngoài sân bay. Nhưng không may một người đàn ông và một phụ nữ bị trúng đạn.

Cùng chung tâm trạng với Favish Paul và Susie Roos, cũng là hai khách du lịch người Nam Phi.

“Bỗng nhiên chúng tôi nghe thấy tiếng nổ lớn khi đang đi lên cầu thang. Sau đó, một người đàn ông lăm le khẩu súng trên tay đi qua đi lại xung quanh hành khách chúng tôi”, cặp đôi này kể lại.

Theo Daily Mail, ít nhất 50 nguời chết và 106 người bị thương trong vụ đánh bom kép tại sân bay Ataturk, Istanbul đêm 28/6. Khoảng 22h ngày 28/6 theo giờ địa phương, sân bay Ataturk ở Istanbul bị rung chuyển bởi những vụ đánh bom và xả súng liên tiếp..

Video ghi lại hình ảnh bom phát nổ tại sân bay

Theo thông tin mới nhất được Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim thông báo, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là những kẻ đứng sau vụ đánh bom khủng bố đẫm máu này. Nhóm phiến quân khét tiếng ngay sau đó cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình.

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn