Nhân chứng cứu người phụ nữ tự chặt tay chân tiết lộ những tình tiết bất ngờ

Thời sựThứ Tư, 24/08/2016 19:48:00 +07:00

Anh Cao Thanh Hải, chủ quán bia gần hiện trường và cũng là người cứu cô gái tự chặt tay chân tiết lộ những tình tiết bất ngờ.

Chiều 24/8 PV đã quay trở lại hiện trường nơi chị Lý Thị N. (SN 1986, trú tại xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) thuê người chặt tay, chân của mình rồi dàn dựng vụ tai nạn tàu hỏa nhằm trục lợi số tiền bảo hiểm 3,5 tỷ đồng để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc đang gây chấn động dư luận.

20160824_111529

Anh Hải chỉ vào nơi phát hiện cô gái nằm bất động bên đường ray tàu hỏa vào đêm 5/5. 

Theo tìm hiểu, anh Cao Thanh Hải (SN 1983, quê Thanh Hóa, trú tại phố Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) chủ một quán bia gần hiện trường và cũng là người chạy cứu chị N đầu tiên.  

Dù vụ việc đã diễn ra 3 tháng nhưng anh Hải vẫn nhớ như in phút chứng kiến cô gái nằm cạnh đường sắt, bàn tay và chân đứt lìa. Anh Hải kể lại, vào khoảng 00h 05 sáng 5/5, khi anh đang ngủ thì một thanh niên trẻ tuổi, dáng người gầy chạy đến gõ cửa và kêu cứu gia đình anh.

 "Khi tôi vừa mở cửa, nam thanh niên này nói anh ta đi uống rượu về thì gặp một cô gái bị tai nạn tàu hỏa nên vội vào chạy vào tôi để kêu người ra cứu cô gái kia.

Người thanh niên này chưa dứt lời thì tôi đã cùng với người em của mình chạy sang công an quận Bắc Từ Liêm  đề thông báo vụ việc. Ngay sau đó cơ quan công an đã cử người ra hiện trường vụ tai nạn.

Ra đến hiện trường, tôi thấy một cô gái nằm sát đường ray, cánh tay trái bị cụt hẳn, bàn chân trong lòng đường ray, máu chảy rất nhiều, tôi đã lấy dây để thắt garo cho nạn nhân”, anh Hải cho biết.

"Sau khi băng bó vết thương cho cô gái, tôi mới phát hiện ra cô gái này trước đã có lần đến quán nhà tôi uống nước. Có một lần, cô ta dắt vào đây một chiếc xe máy để cầm cố, vay 500 nghìn đồng nhưng tôi không đồng ý vì không biết nguồn gốc chiếc xe”, anh Hải nhớ lại.

llll

Hiện trường nơi chị Lý Thị N gặp nạn vào tối 5/5. 

Kể từ lúc đó, cô gái không còn quay lại quán anh Hải cho tới khi xảy ra vụ việc. Đến khi nghe tin chính cô gái này đã thuê người chặt tay chân để trục lợi số tiền bảo hiểm 3,5 tỷ đồng anh Hải không khỏi bàng hoàng.

Video: Lời khai rùng rợn của đối tượng chặt tay chân của người phụ nữ nhằm trục lợi tiền bảo hiểm

“Sáng nay tôi mới nghe tin, thật không ngờ cô gái đó lại có hành vi liều lĩnh đến như vậy. Bản thân tôi cứ tưởng cô ấy gặp tai nạn tàu hỏa. Chắc là cô này gặp chuyện gì mới suy nghĩ như vậy chứ người bình thường không ai làm vậy”, anh Hải nói.

Cũng theo lời anh Hải, ngay sau khi xảy ra sự việc, công an đã làm việc với nhân viên gác chắn đường tàu, đồng thời liên hệ với lái tàu. Tuy nhiên, lái tàu hôm ấy khẳng định, không hề nhìn thấy một cô gái nào đi lại hay ngồi trên đường ray như trình báo của nạn nhân.

Trước đó, khoảng 0h05 sáng 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại khu Hà Đông - Phú Diễn, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Người gặp nạn là chị Lý Thị N. (SN 1986, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt đưa chị N đi cấp cứu tại Bệnh viện 198.

Tại đây các bác sỹ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N. Chị N. sau đó được chuyển lên bệnh viện Việt Đức và phải tháo bỏ phần cơ thể bị đứt rời do hoại tử.

Tường trình tại cơ quan điều tra chị N cho biết do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn, khi đó được anh Hải và Doãn Văn D. đi ngang qua cứu sống.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn và sau 3 tháng dày công điều tra, lực lượng công an đã xác định chị N. và anh D nhân chứng đến trình báo tại Công an quận Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau.

Biết không thể thoát tội N. đã đến cơ quan công an, thừa nhận hành vi thuê D. chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Video: Người phụ nữ thuê người chặt tay chân: Cô con dâu khiến cả nhà chồng điêu đứng

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn