Nhân chứng bàng hoàng kể lại phút đối mặt tử thần trong vụ xả súng Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 13/06/2016 11:00:00 +07:00

Các nhân chứng có mặt tại quán bar Pulse ở Orlando, Florida, Mỹ đều đã phải trải qua những giây phút cận kề với lưỡi hái tử thần khi kẻ khủng bố xả súng vào đám đông.

Vụ xả súng kinh hoàng mới đây tại quán bar Pulse, Orlando, Florida, Hoa Kỳ đã khiến cho 50 người thiệt mạng. Phiến quân Hồi giáo IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ việc.

Nghi phạm lớn nhất của vụ án là Omar Mateen - kẻ tự xưng là một người ủng hộ IS.

Theo các nhân chứng - những người có mặt trong quán Pulse khi vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ xảy ra thì họ gần như đã phải gặp 'Tử thần' và phải nhanh chóng chạy trốn khỏi hiện trường nhanh nhất có thể.

khung-bo-orlando-3

 Các hoạt động tưởng niệm những nạn nhân xấu số đang được diễn ra

Joel Figueroa – 19 tuổi – “Bam Bam Bam là những âm thanh đầu tiên tôi nghe thấy. Lúc đầu tôi không nghĩ đó là tiếng súng nhưng nhanh chóng nhận ra rằng nguy hiểm đang cận kề mình”.

“Điều duy nhất mà tôi có thể làm được đó là gọi người bạn của mình, Stanley, để cùng nhau chạy trốn” – Figueroa hoảng hốt kể lại.

Christopher Hansen - một nhân chứng khác may mắn thoát khỏi hiện trường nói: “Tôi may mắn chạy được qua đường và sau lưng tôi là một cảnh tượng kinh hoàng – máu vương vãi khắp nơi”.

“Tôi cũng kịp thời giúp một người đàn ông đang nằm dưới đất - bị thương nặng đến mức không biết sống hay chết. Tôi băng bó vết thương cho anh ta rồi gọi giúp đỡ”.

Clip đấu súng giữa cảnh sát Mỹ và nghi phạm xả súng ở Orlando

Ban đầu, nhiều người còn tưởng rằng vụ xả súng làm một trò đùa và không nghĩ rằng thảm kịch có thể xảy ra. Tuy nhiên, một vài phút sau - những tiếng nổ chát chúa vang lên cùng với những vết máu loang lổ.

José Flores - một nhân chứng khác hoảng hốt: “Mọi thứ trông giống như một bãi chiến trường thực sự. Những nạn nhân của vụ xả súng không hề biết rằng họ đang thưởng thức những ly rượu cuối cùng”.

Ray Rivera – DJ của quán bar vào thời điểm đó gần như không nghe thấy tiếng súng: “Tôi chỉ nghe thấp thoáng có âm thanh kỳ lạ. Tôi đã phải giảm nhỏ tiếng nhạc để nghe rõ hơn. Và điều tôi nhìn thấy tiếp theo là những cái xác – máu và lửa cháy khắp nơi”.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn