Nhận biết dấu hiệu "khủng hoảng tình dục" mùa đông

Sức khỏeThứ Ba, 01/02/2011 08:02:00 +07:00

Nếu xét về khoa học thì mùa đông không phải là thời điểm tuyệt vời cho chuyện "yêu".

Mùa đông tạo ra rất nhiều cơ hội lãng mạn cho tình yêu của bạn: những kỳ nghỉ ngọt ngào, ấm áp; những lần đi trượt tuyết, ăn uống… Tuy nhiên, nếu xét về khoa học thì mùa đông không phải là thời điểm tuyệt vời cho chuyện "yêu".

1.Bạn trở nên khó tính và hay cãi vã
 
Mùa đông sẽ khiến cho các đôi lứa hay cãi nhau hơn. Đơn giản vì khi thời tiết lạnh, con người có xu hướng thu mình và suy nghĩ nhiều về mọi chuyện, vì vậy cũng trở nên khó tính hơn và hay cãi vã nhau hơn. Còn mùa hè, không khí nóng bức khiến người ta muốn hòa mình vào thiên nhiên và có nhiều hoạt động ngoài trời, cũng chính vì thế, họ trở nên thoải mái và thư thái hơn. Barton Gold, tiến sĩ  tâm lý, tác giả của cuốn sách Emotional Fitness for Intimacy, cho biết.
 
2. Bạn mất đi sức hấp dẫn
 

Nhiều quần áo khiến bạn khó có thể khoe vẻ quyến rũ của cơ thể, giảm đi ham muốn "yêu". Ảnh minh họa nguồn Internet 

Mùa hè, khoe mình trong những chiếc áo hai dây và quần short, trông cô gái nào cũng thật hấp dẫn và dễ thương, nó khiến cho nam giới không thể rời mắt. Vẻ đẹp tràn đầy sức sống của phụ nữ trong mùa hè cũng được đánh giá là thật sự cuốn hút đàn ông.

Còn mùa đông, khi phải thu mình trong những chiếc áo len to, bạn sẽ khó khoe được những đường cong tuyệt mỹ trong cơ thể mình. Tất nhiên, bạn vẫn có vẻ đẹp trong mùa đông nhưng nó không thể tràn đầy sức sống như mùa hè, bởi nó thường có chút gì đó mang tính phòng thủ và bảo vệ cơ thể hơn là sự tự tin và chủ động trong mùa nắng.
 
Ngoài ra, mùa đông, con người sợ lạnh nên thường có thói quen nằm ở nhà xem tivi, ăn uống và nói chuyện, không thích tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Việc ở nhà thường xuyên ăn uống mà ít di chuyển sẽ khiến bạn trở nên béo phì, tăng cân, vòng 2 to hơn. Bạn cũng không lo ngại điều này lắm vì giờ đây bạn đã có những chiếc áo to bản che đi, do đó, bạn lại càng mặc sức ăn uống. Và kết quả là, thân hình 3 vòng thắt đáy lưng ong của bạn đã không còn nữa.
 
Thiếu ánh sáng mặt trời cũng gây tác hại cho làn da của bạn, mọi hoạt động trao đổi chất, vận động ít diễn ra, làn da của bạn trở nên khô và nứt nẻ chứ không căng tràn sức sống như mùa hè.
 
3. Bạn không còn hứng thú "yêu"
 
Không có sự gợi cảm về hình thức sẽ khiến ham muốn yêu của cả hai giới bị suy giảm đáng kể. Theo nghiên cứu, mức độ hormon sinh dục mà phụ nữ tiết ra trong mùa đông giảm đi rất nhiều so với mùa hè, điều đó cũng có nghĩa là "chuyện ấy" của bạn vào mùa đông sẽ thiếu đi chất và lượng. Ngoài ra, nếu như ban đêm hay bất cứ khi nào đó, phòng ngủ của bạn không đủ ấm thì bạn sẽ rất ngại "vào cuộc" trong thời tiết đó, mà chỉ muốn giấu mình trong đống đệm càng nhanh càng tốt.
 
4. Nhận biết sự suy giảm ham muốn tình dục trong mùa đông
 
Để nhận biết bản thân có bị suy giảm ham muốn trong mùa đông hay không, hãy thử tham khảo những gạch đầu dòng sau đây của chúng tôi, xem bạn có ở trong những trường hợp đó hay không:
 
- Bạn không hề"‘yêu" trong liền 2 tuần.

- Lần cuối cùng bạn đi với chàng là vào tối thứ 7, nhưng thứ 7 nào thì giờ bạn cũng không nhớ vì nó lâu quá rồi.

- Sáng nào bạn cũng hắt xì hơi 4 lần, còn anh ấy thì gấp đôi bạn.

- Bạn ăn bữa tối dành cho 2 người, gấp đôi lượng thức ăn trước kia bạn vẫn thường ăn.

- Bạn trở nên khó tính, hay phê bình và chỉ trích chàng hơn.

- Bạn và chàng ít nói chuyện, chia sẻ như trước, bạn uống rượu nhiều hơn.

- Bạn không rời ti vi nhà mình bất kỳ tối nào.

- Bạn thường ăn mặc quá mức ấm áp,  không thích mặc quần tất hay váy để khoe chân mà thường mặc quần bò, áo dạ dài.
 
Nếu thấy mình có những biểu hiện như trên thì hãy nhanh chóng thay đổi, vận động và làm mới mình để tránh sự khủng hoảng tình yêu trong mùa đông của hai bạn nhé!

Theo Eva.vn

Bình luận
vtcnews.vn