“Nhắm mắt làm ngơ” khiến chồng dễ phản bội

Sức khỏeThứ Ba, 24/05/2011 11:44:00 +07:00

Ngồi trong xe, Theresa quan sát chồng cô cùng một người phụ nữ xinh đẹp bước vào một căn nhà lạ.

Ngồi trong xe, Theresa quan sát chồng cô cùng một người phụ nữ xinh đẹp bước vào một căn nhà lạ. Chồng của Teresa là một bác sĩ gia đình, một giờ trước anh ta điện thoại nói với vợ rằng anh sẽ đến phòng tập thể dục...

Cuối cùng, Teresa đã không kìm chế được mình, cô đi theo họ. Cánh cửa được mở bởi chính người phụ nữ đó – cô ta gần như không mặc gì và có vẻ rất hoảng sợ. Teresa lao vào trong nhà và ngay lập tức tìm thấy đức ông chồng của mình – anh ta trốn trong tủ quần áo và cũng hoàn toàn không mặc gì. "Chuyện không phải như em nghĩ đâu, em yêu, em đừng tưởng tượng ra thêm. Em hãy đi về nhà đã, mọi việc sẽ ổn thôi" – anh chồng bị bắt quả tang nói bằng một giọng khá điềm tĩnh.

Việc ngoại tình của đàn ông có sự tiếp tay của chính các bà vợ, khi họ ngoảnh mặt làm ngơ. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Chào mừng bạn đến với... thế giới ngoại tình! Những kẻ phản bội thường nghĩ ra những lời nói dối khó tin nhất. Ấy thế mà thông thường, họ vẫn có thể thoát được sự trừng phạt. Như Teresa vậy, cuối cùng thì cô vẫn sống với tay bác sĩ dối trá của mình, và anh ta vẫn không chung thủy với cô.

Nhà viết kịch người Anh De Burca quyết định tiến hành một nghiên cứu cho cuốn sách mới của mình - ông phỏng vấn 250 người chồng không chung thủy, để tìm hiểu lý do sự phản bội của họ.

"Chỗ tôi làm việc có nhiều anh chàng đào hoa. Nhưng tôi không muốn giống họ. Tôi luôn mong muốn những điều rất cụ thể: Một cuộc sống gia đình hạnh phúc êm ấm, nơi cả hai vợ chồng đều tin tưởng lẫn nhau" – nhà biên kịch kể. Tuy nhiên, bản chất tự nhiên của sự phản bội là vấn đề được ông quan tâm: "Điều gì điều khiển những người đàn ông? Lẽ nào có những người được lập trình sẵn trong việc phản bội. Hay là có cái gì đó trong DNA đẩy họ vào những chiến công giường chiếu?”

Điều mà nhà nghiên cứu phát hiện ra có vẻ … đáng sợ hơn rất nhiều các lý thuyết nêu trên: "Tôi đã nói chuyện với những người đàn ông thuộc nhiều tầng lớp xã hội khác nhau - bác sĩ, luật sư, vận động viên, giáo viên, và thậm chí cả một triệu phú. Tất cả họ đều lừa dối vợ, nhưng chỉ 40 người (trong 250 trường hợp) bị lộ chân tướng. Tôi cũng đã nói chuyện với 60 bà vợ, nạn nhân của sự không chung thủy. Chỉ có ba trong số họ đã đệ đơn ly dị. Còn những người khác đều cố gắng nhắm mắt làm ngơ trước sự phản bội của chồng".

Theo De Burca, thực tế là hầu hết phụ nữ không có đủ can đảm để "tống cổ" những kẻ phản bội ra khỏi đời mình để bắt đầu cuộc sống một lần nữa. Trên thực tế, họ đã để những ông chồng "trói chặt" mình. Những người được phỏng vấn nói rằng, họ dễ dàng "thoát tội" ngoại tình bằng nhiều cách. Và sau đó tất nhiên họ không có ý định hủy bỏ trò chơi thú vị của mình.

Cho đến khi sự việc tai tiếng đổ bể, Teresa đã kéo dài cuộc hôn nhân đến mười lăm năm với kẻ phản bội, cùng nuôi dạy ba đứa con. Chồng cô ngày càng "biến mất" một cách thường xuyên hơn với lý do đến phòng tập thể dục và những lí do "hợp lí" khác. Một ngày, Teresa quyết định theo dõi chồng -  và kết quả như chúng ta đã biết

"Khi tôi thấy anh ta trần truồng trong tủ quần áo, anh ta không có vẻ quá sợ hãi trước cơn thịnh nộ của tôi. Sau đó anh ta còn cố gắng thuyết phục tôi rằng mọi việc không tồi tệ như bề ngoài của nó. Anh ta rất bình tĩnh và tự tin rằng tôi sẽ tin anh ta.Tôi không muốn sống một mình ở tuổi 40. Còn ai cần tôi nữa?" – Teresa nói. Cô còn cho biết một chi tiết quan trọng: vợ chồng cô có một ngôi nhà rất đẹp, cô có một cuộc sống thoải mái và cô không muốn mất tất cả, không muốn con lớn lên mà không có cha.

Đây chính là câu trả lời: tất cả các bà vợ bị lừa dối đều có một điểm chung - sự không tự tin. Có thể đẹp và thông minh hơn nhân tình của chồng, nhưng họ vẫn cho phép anh ta đối xử với mình như với một... chiếc giẻ rách bởi họ sợ sẽ mất tất cả.

Nhưng khám phá đáng kinh ngạc hơn cả của De Burca lại là: tất cả những kẻ phản bội đó đều rất... bất hạnh. Đằng sau sự khoác lác rằng, ở tuổi 40 họ vẫn có thể "quyến rũ" một cô gái trẻ, là sự trống rỗng. Tình nhân thì có - nhưng tình yêu thì không. Họ cố gắng làm đầy cuộc sống trống rỗng vô nghĩa của mình bằng những cuộc phản bội.

“Sau khi nói chuyện với họ, tôi tự hỏi: những người này có khả năng yêu cho dù là chính bản thân mình hay không, và nếu không, thì làm thế nào họ có thể yêu một ai đó khác"- nhà văn đưa ra câu hỏi.

Nghiên cứu của ông cũng đưa ra được mặt trái của vấn đề - sự lo lắng của những người vợ bị lừa dối. "Lần đầu tiên bạn nhìn vào bản thân mình qua một tấm gương, mỗi tội lỗi, mỗi thiếu sót của bạn trong tấm gương phản chiếu đó đều được khuếch đại khủng khiếp" - các bà vợ của những kẻ phản bội nói.

Trong khi đó, kẻ phản bội lại không hề cảm thấy những hành động của họ là tội lỗi. Như một quy luật, họ đơn giản là không hiểu những gì họ đã làm. "Khi vợ tôi bắt quả tang tôi với người tình của mình, tôi đã lật ngược vấn đề để thành ra cuối cùng cô ấy mới chính là người có lỗi. Tôi trách móc những thiếu sót của cô ấy trong đời sống vợ chồng và cuối cùng là cô ấy cảm thấy xấu hổ rằng mình là một ...người vợ xấu!" - một trong những "kẻ phản bội" chia sẻ kinh nghiệm.

Một quan sát thú vị của De Burca, thường thường các tình nhân có mái tóc luôn dài hơn tóc của người vợ: "Thật rõ ràng là người đàn ông muốn trở lại những ngày của tuổi trẻ. Mái tóc dài là một trong những biểu hiện của tuổi trẻ. Bởi vì, vào một độ tuổi nhất định nào đó, hầu hết phụ nữ bắt đầu cắt tóc ngắn..."

"Hãy tự tin vào chính bản thân mình, hãy chủ động lôi kéo sự chú ý, hãy để cho chồng bạn nghĩ rằng, anh ta đã may mắn đến thế nào khi có được bạn. Khi đó, trong đầu anh ta sẽ không xuất hiện  tư tưởng phản bội!" - tác giả nghiên cứu kết luận.

Theo PNO

Bình luận
vtcnews.vn