Nhầm lẫn thương tâm: pha sữa cho con bằng... thuốc rầy

Sức khỏeThứ Ba, 11/05/2010 08:32:00 +07:00

(VTC News) – Thay vì cho con trai của mình 4 tuổi uống sữa vì thấy cháu đói, người mẹ của bé lại pha nhầm thuốc rầy vào cốc sữa đó… và cho con mình uống.

(VTC News) – Thay vì cho con trai của mình 4 tuổi uống sữa vì thấy cháu đói, người mẹ của bé lại pha nhầm thuốc rầy vào cốc sữa đó… và cho con mình uống.

Chiều nay (11/5), BS Bạch Văn Cam – Cố vấn khoa Hồi sức cấp cứu, BV Nhi đồng 1 cho VTC News biết trường hợp bệnh nhân hi hữu nói trên vừa nhập viện tại BV Nhi đồng 1.

Trong phòng cấp cứu bệnh nhân (ảnh có tính minh họa từ Internet) 
Theo đó, vì thấy con trai của mình (bé Nguyễn Thành T, 4 tuổi ngụ ở quận 8) có dấu hiệu đói sữa, thay vì pha sữa cho bé uống như thường lệ, mẹ của bé lại vô tình lấy nhầm thuốc rầy pha và pha như sữa. Ngay sau khi uống vào miệng, T đã bị ói liên tục. Ngoài ra, miệng của bé còn thải ra rất nhiều đàm và nhớt.

Lập tức, bé đã được chuyển ngay vào cấp cứu ở BV Nhi đồng 1 trong tình trạng co giật và hôn mê sâu, khó thở.

Trong quá trình tiến hành cấp cứu, các BS BV Nhi đồng 1 đã không thấy dấu hiệu ói ra của sữa, mà thay vào đó là khoảng hơn 250ml thuốc rầy. Khi các BS hỏi thăm bà ngoại của bé, bà N.T.H cho biết mẹ của bé có các dấu hiệu tâm thần nhẹ, nên từ đó mới xảy ra cơ sự như đã nêu ở trên.

BS Bạch Văn Cam thông tin hiện bệnh nhân nhi này đã qua khỏi cơn nguy kịch, đang được các BS cho tiến hành hỗ trợ thở bằng máy. Dù vậy, BS Cam cũng nhấn mạnh rằng đối với trường hợp này rất dễ tử vong do uống quá nhiều thuốc rầy.

Hàng năm, BV Nhi đồng 1 tiếp nhận vào khoảng trên dưới 10 trường hợp uống thuốc rầy do muốn tự tử. Riêng các trường hợp trẻ quá nhỏ thì phần lớn do người lớn gây ra.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn