Hành trình đưa chàng trai 18 tuổi Trung Quang thành quán quân 'Thần tượng Bolero'

Ca NhạcThứ Bảy, 21/05/2016 07:06:00 +07:00

Chàng trai trẻ Ngô Trung Quang đã có một hành trình dài xuất sắc để đi đến ngôi vị quán quân “Thần tượng Bolero” mùa đầu tiên.

(VTC News) – Chàng trai trẻ Ngô Trung Quang đã có một hành trình dài xuất sắc để đi đến ngôi vị quán quân “Thần tượng Bolero” mùa đầu tiên.

Trung Quang học chuyên ngành âm nhạc thính phòng tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhưng từ nhỏ Trung Quang thích dòng nhạc trữ tình quê hương nên tham gia “Thần tượng Bolero” để chinh phục mọi người. 

Ở đêm xuất hiện lần đầu tiên, giọng hát ấn tượng của Trung Quang với ca khúc “Chờ đông” đã khiến HLV Đan Trường giành ngay về đội mình mặc cho các HLV còn lại chưa hề đưa ra lời thuyết phục. 

Bước vào liveshow 1, Trung Quang và Nguyễn Duy có phần kết hợp với liên khúc "Đập vỡ cây đàn" và "Cô hàng xóm". 

Giám khảo Quang Linh dành cho Trung Quang những lời có cánh: “Tôi thấy bạn Trung Quang không giống 18 tuổi mà tôi tưởng 81, vì cách hát của bạn rất hay. Khi bạn vào bài đã thuyết phục tôi. Bolero mà bạn thể hiện là bolero thành thị, nó có độ sang trọng.” 

Trong liveshow 2, Trung Quang và Yên Nhiên thể hiện liên khúc "Ngọn trúc đào - Xin gọi nhau là cố nhân" và nhận được nhiều lời khen tích cực về sự giọng hát ngọt ngào phù hợp với dòng nhạc bolero. 

Dù phải hát thấp hơn giọng thật để nhường cho Yên Nhiên, nhưng chàng trai 18 tuổi vẫn hát rõ lời, đầy đặn. 

Đêm liveshow 3, đêm thi solo đầu tiên với chủ đề "Đêm dân ca trữ tình", Trung Quang đã mang tới những giai điệu rộn ràng của nhạc phẩm Ngày đá đơm bông. 

Quang Linh nhận xét Trung Quang: "Cuối cùng, tôi đã tìm được một hậu duệ chân ngắn của mình" khi chàng trai 18 tuổi thể hiện liên khúc "Gặp nhau làm ngơ - Tình có như không". 

Ngoài giọng hát, Trung Quang thể hiện màn vũ đạo điêu luyện với phong cách trình diễn trẻ trung, đáng yêu. 

Video tiết mục liên khúc "Gặp nhau làm ngơ - Tình có như không"


Trung Quang tăng độ khó với liên khúc Gió về miền xuôi – Nhớ nhau hoài ở liveshow 5. Anh đã thể hiện khả năng luyến láy khá mượt mà, với chất giọng trầm ấm, nội lực

Sau liveshow 5, Trung Quang là thí sinh tạo hiệu ứng mạnh mẽ nhất trên mạng xã hội. 

 

Đêm liveshow 6 được tiếp tục với giọng ca nhỏ tuổi Trung Quang cùng nhạc phẩm "Rồi mai tôi đưa em" của nhạc sĩ Trường Sa.  

Ở đêm bán kết gọi tên 4 thí sinh vào chung kết, Trung Quang đầy tự sự qua nhạc phẩm "Nhật ký đời tôi" và “Một lần dang dở “ với phần hóa thân đặc biệt. 

HLV Đan Trường đánh giá cao sự nỗ lực của Trung Quang khi mới 18 tuổi mà phải thể hiện nhiều tiết mục phức tạp, đòi hỏi nhiều kĩ thuât. 

 

Đêm chung kết, Trung Quang tỏa sáng với hai nhạc phẩm “Áo lụa Hà Đông” và “Con đường xưa em đi”. Với số phiếu bình chọn của khán giả cao nhất, Trung Quang giành giải quán quân “Thần tượng Bolero” mùa đầu tiên đầy sức thuyết phục. 

Bình luận
vtcnews.vn