Nhạc sỹ Lê Quang hào hứng cùng NSND Thanh Hoa trên ghế nóng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/01/2015 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Hai vị giám khảo của Gia đình tài tử hào hứng khi cùng nhau ngồi trên vị trí ghế nóng.

(VTC News) - Hai vị giám khảo của Gia đình tài tử hào hứng khi cùng nhau ngồi trên vị trí ghế nóng.

Gia đình tài tử đã bước sang một cột mốc mới với phiên bản 2014 – 2015 Ban nhạc và gia đình, là một cuộc thi hát và biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc và gia đình.

Mỗi ban nhạc sẽ tự chọn và tập luyện các tiết mục mà mình sẽ tham gia tranh tài. Sau thời gian tập luyện là 1 tuần, họ sẽ có mặt tại phim trường để biểu diễn tranh tài cùng các ban nhạc khác.
Gia đình tài tử
Trong một tháng sẽ có 3 ban nhạc được chọn để tranh tài dưới hình thức lần lượt thi đấu với nhau để chọn ra 1 ban nhạc vô địch tháng. Trong một quý sẽ có 3 ban nhạc vô địch tháng, họ lại tập luyện các tiết mục mới để để tranh tài dưới hình thức lần lượt thi đấu với nhau để chọn ra 1 ban nhạc vô địch quý.

4 ban nhạc vô địch 4 quý sẽ bốc thăm để chia thành 2 cặp tranh tài với nhau để chọn ra 2 ban nhạc xuất sắc nhất. 2 ban nhạc xuất sắc nhất sẽ tranh tài cùng nhau để chọn ra ban nhạc vô địch của năm.


Bước qua đợt thi đấu thứ hai với 9 ban nhạc cùng nhiều ca khúc, thể loại được biểu diễn một cách sôi nổi và thành công Gia đình tài tử đã tìm ra 3 ban nhạc xuất sắc bước vào vòng thi quý là: Mỹ Tho, Ngẫu Hứng và Hemelians.
Gia đình tài tử
Trong tập phát sóng tiếp theo, khán giả sẽ được thưởng thức trên sân khấu màn tranh tài vòng đầu tiên của hai ban nhạc Ngẫu Hứng đến từ thành phố Mỹ Tho và Hemelians đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Với sự xuất hiện trên ghế nóng là nhạc sĩ Lê Quang và NSND Thanh Hoa cùng người dẫn chương trình quen thuộc – MC Quyền Linh.

Nổi tiếng từ những thập niên trước, Lê Quang – Thanh Hoa là những nghệ sĩ kỳ cựu trong giới âm nhạc với những tác phẩm vàng đi vào lòng người. Được biết đến từ những ngày còn hoạt động trong ban nhạc Da Vàng đình đám một thời, Lê Quang là cây guitar bass chơi nhạc và biểu diễn vô cùng cảm xúc.

Về sau anh bước vào con đường sáng tác với những ca khúc được người yêu nhạc khắp nơi mến mộ như: Kiếp rong buồn, Đi về nơi xa, Chỉ riêng mình em… Không dừng lại ở đó, vị nhạc sĩ tài hoa này còn là đạo diễn âm nhạc cho nhiều chương trình truyền hình.


Về phần 'người đàn bà hát' NSND Thanh Hoa cũng không kém cạnh khi sở hữu cho mình kho tài sản đồ sộ với hàng trăm ca khúc để lại ấn tượng sâu đậm cho người nghe như: Bác Hồ một tình yêu bao la, Em vẫn đợi anh về, Mùa xuân làng lúa làng hoa,…

Giọng ca Tàu anh qua núi ở tuổi lục tuần vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mòi, rạng rỡ mỗi khi xuất hiện trước người hâm mộ. Là những người bạn khá thân thiết, NSND Thanh Hoa dịu dàng sánh bước bên nhạc sĩ Lê Quang trong vai trò giám khảo cho chương trình truyền hình thực tế Gia đình tài tử ở phiên bản mới ban nhạc và gia đình.
Gia đình tài tử
Tuần này, Gia đình tài tử là cuộc tranh tài giữa hai ban nhạc xuất sắc Hemelians và Ngẫu Hứng, ban nhạc nào có số điểm thấp hơn sẽ tiếp tục thi đấu cùng Mỹ Tho band ở tuần sau.

Với phong cách chuyên nghiệp Ngẫu Hứng sẽ thể hiện ca khúc nhạc ngoại Hotel California có giai điệu nhẹ nhàng, quyến rũ để thi tài cùng Góc tối của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong do nam ca chính với chất giọng vô cùng đặc biệt Sử Duy Vương của Hemelians trình bày.


Nhận xét màn trình diễn Hotel California của Ngẫu Hứng, nhạc sĩ Lê Quang bộc lộ cảm xúc: 'Tôi cũng không biết nói gì khi lần đầu tiên nghe một bản cover mà nhiều cảm xúc đến vậy. Thật sự là bài này cần một trái tim yêu âm nhạc nhiều hơn là kĩ thuật. Hôm nay các bạn đã cho Lê Quang cảm giác là sự đầy đặn, khổ luyện, chỉnh chu. Tất cả các thành viên đều làm tròn bổn phận một cách rất trách nhiệm để có tác phẩm như thế này…'

Bằng kiến thức chuyên môn và tất cả tình cảm chân thành dành cho các thí sinh, NSND Thanh Hoa đã có những nhận xét, góp ý vô cùng tinh tế dành cho Hemelians trong phần thi: 'Cảm ơn các bạn đã hát đúng tinh thần của Rock và tôi rất thích cách các em xử lý bài hát này của Nguyễn Hải Phong. Chỉ hơi tiếc là dù có muốn thể hiện sự cô đơn, hiu quạnh, một bóng tối thì cũng phải rõ lời vì lời của Hải Phong rất hay.

Có lẽ ca sĩ hơi khó khăn khi hát tiếng Việt Nam, vì em hát tiếng Anh nhiều. Nếu hát tiếng Việt nhẹ thì nó không ra cái u tối, sự đơn độc nhưng riêng âm nhạc Việt Nam người ta chưa thưởng thức cao bằng giai điệu mà người ta phải hiểu lời trước đã…'

 
Gia đình tài tử
Là 2 ban nhạc xuất sắc dành chiến thắng ở những vòng thi trước, Ngẫu Hứng và Hemelians sẽ có cuộc tranh tài với diễn biến gây cấn ra sao? Một bản cover nhạc bất hủ mang giai điệu nồng nàn và một bản cover sâu lắng mang phong cách rock bùng cháy, ban nhạc nào sẽ xuất sắc giành số điểm cao hơn?


Tất cả sẽ có trong  Gia đình tài tử 2014 – 2015 phiên bản ban nhạc và gia đình tập 15 phát sóng 19h ngày 01/02/2015 trên HTV7.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn