Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý và những dư âm còn mãi

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/03/2012 07:49:00 +07:00

(VTC News) – Chương trình Chân dung âm nhạc về nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý có tên gọi Dáng đứng Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 13/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

(VTC News) – Chương trình Chân dung âm nhạc về nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý có tên gọi Dáng đứng Việt Nam với sự tham gia của NSND Thu Hiền,  NSND Thanh Hoa, NSND Trung Đức, NSƯT Đức Long… sẽ diễn ra vào ngày 13/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Với những tác phẩm nổi tiếng như “Dư âm”, “Dáng đứng bến tre”, “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”, “Người đi xây hồ kẻ gỗ”, “Mẹ yêu con”… nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã chinh phục trái tim biết bao thế hệ khán thính giả Việt nam yêu mến âm nhạc.

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý 


Một điểm đặc biệt trong âm nhạc của người nhạc sĩ tài danh này đó là hình ảnh người phụ nữ dường như là cảm hứng chủ đạo xuyên suốt mọi tác phẩm của ông với những góc nhìn và cảm quan đa dạng, đôi lúc đằm thắm mộng mơ đầy lãng mạn trong “Dư âm”, hào sảng vững vàng ở “Bài ca người phụ nữ Việt nam”, chân thật đời thường ở “Bài ca năm tấn”, giản dị nhưng sâu sắc trong “Mẹ yêu con”…

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo giới trước đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cho biết hầu hêt những sáng tác của mình đều bắt nguồn từ những cảm hứng có thật trong những chuyến đi thực tế công tác của ông thời trai trẻ, khoảng thời gian đó đã chứng kiến biết bao sự đổi thay và chuyển biến hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền đất nước cũng như sự phấn đấu lao động hăng say của nhân dân trong công cuộc xây dựng nước nhà.

Hơn nữa những chuyến đi này cũng là cơ hội để nhạc sĩ tìm hiểu sâu hơn về các làn điệu dân ca mọi vùng miền giúp cho sáng tác của ông có thể vừa bám sát đời sống xã hội Việt nam thời kỳ đó hơn nữa vẫn chất chứa tâm hồn dân tộc đã được mạch nguồn văn hóa bản Việt ấp ủ và nuôi dưỡng bao đời.

Với tiêu chí tôn vinh những nhạc sĩ có đóng góp lớn cho nền âm nhạc Việt nam, chương trình Chân dung âm nhạc của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ đưa âm nhạc cũng như con người của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đến gần hơn nữa với khán giả truyền hình cả nước cũng như khán giả tại thủ đô Hà nội bằng đêm nhạc “Dáng đứng Việt Nam” được tổ chức vào 20h ngày 13 tháng 03 năm 2012 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.

Chương trình có sự góp mặt của những nghệ sĩ đã định danh với dòng nhạc của ông như NSND Thanh Hoa, NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền cũng như những ca sĩ thuộc thế thệ trẻ như Đăng Dương, Phương Nga, Anh Thơ, nhóm Phương Bắc.

Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của NSƯT Đức Long và nam ca sĩ Cao Minh với các ca khúc mang những màu sắc hết sức đặc biệt cho chúng ta một cảm quan mới với âm nhạc của người nhạc sĩ tài hoa này như “Một ánh sao trời”, “Em hát”, “Ru người trăm năm…”

Thông tin liên hệ vé:
Vé có bán tại Nhà hát lớn thành phố Hà nội – Số 1 Tràng Tiền – Hà nội
Số điện thoại liên hệ: 0913526784, 0913591859, 0902048222
Giá vé 200, 400, 600

P.V

Bình luận
vtcnews.vn