Nhà vô địch SEA Games dành tiền thưởng mua tivi cho bố mẹ

Thể thaoChủ Nhật, 14/06/2015 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Nhà vô địch SEA Games môn bắn cung cho biết sẽ để dành tiền thưởng để mua tivi cho bố mẹ ở quê nhà.

(VTC News) - Nhà vô địch SEA Games môn bắn cung cho biết sẽ để dành tiền thưởng để mua tivi cho bố mẹ ở quê nhà.

Tại SEA Games 28 năm nay, mỗi VĐV đoạt HCV đều được các nhà tài trợ thưởng một tivi và một xe máy. Đây là sự động viên tinh thần rất lớn đối với các VĐV Việt Nam. Điều đó càng trở nên có ý nghĩa đặc biệt đối với đội trưởng đội bắn cung Lộc Thị Đào.

Trước khi lên đường tham dự SEA Games lần này, Đào đã tự hứa rằng sẽ nỗ lực hết mình để giành được HCV, qua đó dành số tiền thưởng của mình để mua tăng bố mẹ ở nhà một chiếc tivi.
 Lộc Thị Đào là cung thủ số 1 Việt Nam hiện nay. (Ảnh: TTO).
Nhưng sau khi đoạt HCV, kế hoạch của cung thủ người dân tộc Tày này đã không thành khi cô... được thưởng tivi với thành tích của mình. Đáng mừng hơn, sau khi giành HCV vào buổi sáng, Đào tiếp tục mang về 1 HCB nữa ở nội dung một dây cá nhân nữ vào buổi chiều.

Đào chia sẻ: “Nhà tôi ở vùng thôn quê, trước giờ gia đình tôi chưa biết tivi màn hình phẳng là như thế nào cả nên tôi dự tính mua một chiếc tivi mới tặng cha mẹ nếu giành HCV. Đôi lúc suy nghĩ này lại trở thành áp lực nên tôi tự an ủi: Thôi thì nếu giành được HCB hay HCĐ cũng sẽ mua tivi, nhưng nhỏ hơn (cười)”. Và rồi Đào giành một HCV đồng đội, thêm vào đó là một tấm HCB cá nhân.

Cho đến bây giờ, khi đã giành HCV ở đấu trường châu lục, Đào mới tiết lộ rằng con được theo nghiệp thể thao của mình từng bị gia đình phải đối. Nhưng bây giờ mọi việc đối với cô gái dân tộc thiểu số này đã khác. Đào nói: “Bố mẹ rất thương tôi nên ban đầu nhất định không cho theo nghiệp thể thao. Bố tôi còn nói: “Chẳng lẽ con sợ bố mẹ không cho con ăn học đủ hay sao mà phải đăng ký chơi thể thao để có người nuôi?”. Chỉ khi tôi khóc rất nhiều và bảo đăng ký học vì đam mê thì bố mẹ mới cho đi”.

Vân Nga
Bình luận
vtcnews.vn