Nhà vô địch Olympia 2012: Muốn trở thành kiến trúc sư

Giáo dụcThứ Hai, 25/06/2012 06:59:00 +07:00

(VTC News)- Em muốn trở thành một kiến trúc sư vì từ bé đã đam mê vẽ.Nhưng giờ đây kế hoạch mới của em sẽ là chuẩn bị cho chuyến du học sắp tới!

(VTC News)- “Sân chơi hôm nay chỉ là một sân chơi nhỏ trong rất nhiều sân chơi lớn về sau. Con đường của chúng em đi rất dài, đây mới là điểm khởi đầu” - Đặng Thái Hoàng chàng trai vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2012 chia sẻ.

Sau khi đăng quang, trong tâm trạng dạt dào cảm xúc, Đặng Thái Hoàng (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) chia sẻ với VTC News  xung quanh chiến thắng này.

Đặng Thái Hoàng, nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2012 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Chúc mừng em đã giành được Vòng nguyệt quế của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia" năm 2012. Lúc này cảm xúc của em như thế nào?

Đặng Thái Hoàng: Thực sự lúc này em quá xúc động. Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành tới nhà trường, các thầy cô, gia đình và bạn bè.

Em phải sắp xếp thời gian như thế nào để có thể vừa ôn thi tốt nghiệp, ôn thi ĐH, CĐ lại tập luyện cho chương trình Đường lên đỉnh Olympia?

Đặng Thái Hoàng: Em đã phải căn thời gian biểu rất kỹ, gần như không còn khoảng trống thời gian nào. Có những lúc em còn nhớ quên, lẫn lộn một số việc, có những giai đoạn buộc phải dồn mọi sức lực và sự tập trung cao độ như vậy. Rất may cố gắng của em đã đem lại những kết quả tốt đẹp. Em đạt 52 điểm thi tốt nghiệp.

Hoàng có thể chia sẻ gì về quá trình khổ luyện ôn tập cho chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 12?

Đặng Thái Hoàng:  Các thầy cô, trong đó có cô giáo chủ nhiệm tự tay soạn câu hỏi cho em. Em dùng 2-3 giờ đồng hồ trong ngày để có thể chuẩn bị cho đêm chung kết một cách đều đặn. Ngoài ra em cũng sử dụng internet và theo dõi thời sự vì các câu hỏi của Đường lên đỉnh Olympia thường rất cập nhật.

Trong trận chung kết, ban giám khảo cũng như khán giả đều chứng kiến phần bứt phá rất thú vị của em trong phần thi “Vượt chướng ngại vật”. Bí quyết nào giúp em có thể trả lời xuất sắc đáp án của chương trình khi chưa có một ô hàng ngang nào được lật mở?

Đặng Thái Hoàng: Em đã có chút căng thẳng và thất vọng với mình khi chị Tùng Chi nói đại ý em có thể mất quyền thi ở phần này nếu câu trả lời không chính xác. Tuy nhiên với kinh nghiệm từ những lần vượt chướng ngại vật thành công trước đó, cộng thêm một chút tự tin, em đã quyết định bấm nút trả lời.

Theo em, câu hỏi nào là khó nhất trong cuộc thi hôm nay?
Chia sẻ với VTC News, cô Phạm Hồng Loan, mẹ của Thái Hoàng cho biết:

“Từ bố cháu đến hai anh em đều rất tâm lí. Chưa năm nào và chưa khi nào cháu quên sinh nhật mẹ, tặng quà nhân những ngày  8/3, 20/10,…. Với em trai, Hoàng vừa là bạn vừa là gia sư mỗi khi em có điều gì chưa hiểu”.


Cô Loan không giấu được xúc động chia sẻ: “Với tôi, con vào đến buổi chung kết đã là thành công lớn. Nhưng tôi vẫn dặn con đặt chân lên đỉnh Olympia mới chỉ là bắt đầu, phía trước con là chặng đường nhiều thử thách”.


Đặng Thái Hoàng: Theo em, các câu hỏi đều phù hợp với trình độ và khả năng hiểu biết của chúng em. Có những câu chúng em không trả lời được nhưng theo em nghĩ, những câu hỏi của chương trình đưa ra đều hợp lý.

Em có thể chia sẻ bí quyết thành công để đến với ngôi vị cao nhất của "Đường lên đỉnh Olympia" ?

Đặng Thái Hoàng: Cả ba bạn cùng thi với em hôm nay đều là những học sinh xuất sắc, khả năng chiến thắng của chúng em là ngang nhau. Nhưng em may mắn hơn các bạn vì em biết giữ bình tĩnh. Trong những cuộc thi như thế này, càng vào sâu, càng về cuối, càng phải giữ bình tĩnh.

Thái Hoàng có lời nhắn nhủ nào đến với các thí sinh trong trận chung kết ngày hôm nay?

Đặng Thái Hoàng: Sân chơi hôm nay chỉ là một sân chơi nhỏ trong rất nhiều sân chơi lớn về sau. Con đường của chúng em đi rất dài, đây mới là điểm khởi đầu. Em chúc các bạn may mắn và sẽ thành công trong những sân chơi lớn hơn trong cuộc đời các bạn.  
Đặng Thái Hoàng bên cạnh mẹ trong niềm vui chiến thắng (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Dự định trong tương lai gần của em là gì?
 
Đặng Thái Hoàng: Em muốn trở thành một kiến trúc sư vì từ bé đã đam mê vẽ, lúc đầu em dự định sẽ thi vào ĐH Kiến trúc Hà Nội. Nhưng giờ đây kế hoạch mới của em sẽ là khẩn trương ôn luyện tiếng Anh để chuẩn bị cho chuyến đi du học sắp tới.
 
Cám ơn Thái Hoàng và chúc em thành công hơn nữa!

Bạn đọc gửi lời chúc mừng chiến thắng tới chàng trai Đặng Thái Hoàng (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) xin gửi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng!



Phạm Thịnh(ghi)




Bình luận
vtcnews.vn