Nhà tù Ogygia trong 'Vượt ngục' phần 5 có gì đặc biệt?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 28/04/2017 15:13:00 +07:00

Những nhà tù được nhắc đến trong các phần phim “Vượt ngục” nhận được sự tò mò của không ít người xem, trong đó mới đây là Ogygia ở phần 5.

Series phim truyền hình Vượt ngục "làm mưa làm gió" trên toàn thế giới trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Sự nổi tiếng của phim cũng kéo theo sự quan tâm của khán giả dành cho những bí mật hậu trường.

Trong đó, những nhà tù trong phim Vượt ngục được nhắc đến trong các phần cũng gây sự tò mò của không ít người xem, từ Fox River “lừng danh” ở phần 1, đến Sona khủng khiếp ở phần 3, và giờ là Ogygia ở phần 5.

Trong phim, nhà tù Ogygia được xem là nhà tù dành cho những tù nhân chính trị ở Yemen. Đây là nơi cực kì khắc nghiệt và theo các diễn viên thì họ đã phải đối mặt với vấn đề tâm lý sau khi ghi hình ở đây.

Hinh anh Nha tu Ogygia trong Vuot nguc phan 5 co gi dac biet?

Nhà tù Ogygia trong "Vượt ngục" phần 5 có gì đặc biệt?

Theo nhiều người, cái tên Ogygia không phải là tiếng Ả Rập mà là tiếng Hy Lạp. Trong trường ca Odyse, Ogygia là tên hòn đảo quê hương của Nymph Calypso – con gái của Talas.

Hinh anh Nha tu Ogygia trong Vuot nguc phan 5 co gi dac biet?

 

Cũng có ý kiến cho rằng: Ogygia được các nhà làm phim lấy cảm hứng từ những sự kiện vượt ngục đã từng xảy ra tại một nhà tù phía Tây Nam Yemen.

Tại nhà tù Ogygia, vào năm 2006 đã có 23 tù nhân đào tẩu trong đó có cả Jamal Al – Badawi, kẻ đã tổ chức vụ đánh bom tự sát nhằm vào tàu khu trục USS Cole của Mỹ năm 2000 làm 17 binh sĩ Mỹ thiệt mạng. Đến năm 2015, cũng tại nhà tù này, 1200 tù nhân khác cũng đã vượt ngục.

Hinh anh Nha tu Ogygia trong Vuot nguc phan 5 co gi dac biet? 3

 

Để có thể biết được các nhà làm phim Vượt ngục đã thành công như thế nào trong việc đưa những bối cảnh thật trong tù lên phim, khán giả có thể theo dõi từ phần 1 đến phần 4 đang được phát sóng đều đặn vào 21h hằng ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTC1 và VTC1 HD.

Video: Trailer phim "Vượt ngục" phần 5

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn