Nhà trường làm video dạy học sinh thắt cà vạt

Giáo dụcChủ Nhật, 21/10/2012 02:23:00 +07:00

(VTC News)- Nhằm giúp cho các học sinh của mình thể hiện đẳng cấp ngay trong phong cách ăn mặc, một ngôi trường đã làm hẳn một video hướng dẫn thắt cà vạt.


(VTC News)- Thoạt nghe có vẻ hơi buồn cười bởi thắt cà vạt là một kỉ năng tối thiểu mà bất cứ chàng trai nào cũng biết. Thế nhưng một ngôi trường ở Anh vẫn thực hiện một video hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện thao tác này và họ có cái lí của nó.

 
Đoạn video kéo dài 75 giây đã hướng dẫn một cách vô cùng chi tiết cách thức thắt một chiếc cà vạt làm sao cho đúng. Hơn 1.300 học sinh tuổi từ 11 đến 18 của nhà trường sẽ đổi sang mặc đồng phục mới và video này sẽ trở nên vô cùng hữu ích cho các em.


Claire Claxton- thầy hiệu trưởng mới của nhà trường cho biết: “Chúng tôi đang hướng đến một điều- nó gần như là thái độ và cách thức cho bất cứ thứ gì chúng ta làm. Trong bất cứ chuyện gì cũng vậy, luôn có những qui tắc mà chúng ta cần tuân thủ, và chính nó sẽ làm nên tính chuyên nghiệp của bạn. Do đó chúng tôi hy vọng mọi người sẽ quan tâm tới clip hướng dẫn này”.


Clip đã được post lên website của nhà trường kèm theo lời hướng dẫn từng bước một làm sao để thắt một chiếc cà vạt cho đúng cách nhất.


Trong clip này, học sinh cũng sẽ học được những cách thức sai lầm thường thấy khi thắt cà vạt mà đa số nam giới hay mắc phải: “Bạn phải thắt làm sao để chúng không quá ngắn cũng không quá dài. Hãy nhớ rằng đừng để chúng lỏng lẻo bởi trông bạn sẽ rất xuề xòa, cũng không nên quá chật bởi bạn cần oxy để thở”.


Video kết thúc bằng những lời khuyến khích: “Nào bây giờ bạn đã biết cách thắt một chiếc cà vạt rồi, hãy chắc rằng bạn luôn giữ nó gọn gàng và tươm tất trong mọi lúc”.


Trên webside của trường, nhóm thực hiện đoạn video trên cho biết: “Cách thức mà chúng ta thể hiện bản thân mình là một phần quan trọng để xác lập đẳng cấp và đạt tới những mục tiêu đầy thách thức”.


Được biết hội đồng nhà trường đã thông qua bộ đồng phục mới trong đó có sự hiện diện của chiếc cà vạt như là một biểu tượng của tính “chuyên nghiệp”.


Phương Hiền


Bình luận
vtcnews.vn