Nhà triệu đô mới "ăn đứt" nhà thuê của “chủ” Facebook

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 06/05/2011 11:05:00 +07:00

(VTC News) - CEO Mark Zuckerberg của Facebook vừa mua ngôi nhà mới trị giá 7 triệu đô ở Silicon Valley. Việc này chấm dứt chuỗi ngày đi thuê nhà trước đó.

(VTC News) - CEO Mark Zuckerberg của Facebook vừa mua ngôi nhà mới trị giá 7 triệu đô ở Silicon Valley. Việc này chấm dứt chuỗi ngày đi thuê nhà trước đó.

Mark Zuckerberg đã trả khoảng 7 triệu USD cho ngôi nhà mới với 5 phòng tắm, một phòng phơi nắng, một hành lang rộng, bể bơi nước mặn và thiết kế khá sang trọng. Ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1903 và đã trải qua nhiều lần tu bổ. Khu nhà còn có thêm một phòng giải trí riêng và có lò sưởi ngoài trời. Và đây là hình ảnh ngôi nhà mới.

 
Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Cổng vào căn nhà 7 triệu USD theo phong cách cổ điển

Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Phòng ngủ với gam màu vàng và hồng
Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Phòng ăn

Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Phòng khách có hệ thống sưởi ấm

Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Cây cảnh trước nhà

Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Phòng nấu

Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Phòng làm việc.

Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Phòng chơi nhạc
Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Sảnh rộng có thể ngồi với bạn bè

Thăm nhà 7 triệu USD của “ông chủ” Facebook
Phòng tắm nắng




Chắc chắn, ngôi nhà mới hơn rất nhiều so với căn nhà đi thuê phía dưới
 
 
 
 
Căn nhà không có một điểm gì đặc biệt...
 
 
 
Mark trong phòng bếp cũ 

 Những năm qua, mạng xã hội Facebook đã thu hút hơn 500 triệu người sử dụng, kéo về phía mình toàn bộ phần thời gian rảnh rỗi ít ỏi còn lại của nhân loại và tạo ra những dạng "tổ chức" mới giữa những người xa lạ.

Facebook là một trong những công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất trong lịch sử, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, không chỉ đối với giới trẻ mà còn với hàng triệu người trưởng thành trên toàn thế giới.  

Facebook nhanh chóng «len lỏi» đến tất cả mọi ngõ ngách trên toàn cầu và tạo ra những hiệu ứng đáng kinh ngạc. Nó thay đổi cách mọi người liên lạc và tươngtác với nhau, cách các công ty quảng bá và chào bán sản phẩm, cách chính quyền vươn tới người dân, và cách các công ty hoạt động. Thậm chí còn trở thành một công cụ chính trị hữu hiệu ở nhiều khu vực, điển hình như  Columbia

Iran
.

Không chỉ có vậy, người sáng lập nên Facebook - Mark Zuckerberg – nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trên thếgiới.

Vậy làm thế nào một sinh viên Harvard 19 tuổi có thể tạo ra một công ty có khả năng thay đổi cách thức giao tiếp trên Internet của con người. Làm thế nào Facebook có thể mở rộng và đạt đến quy mô như ngày nay. Những tác động nào của Facebookđối với đời sống kinh tế, văn hóa, chính trị của toàn nhân loại mà chúng ta chưa biết đến.

Sự thu hút của Facebook không phải ở chỗ đơn thuần chỉ là sự yếu tố thương mại trực diện mà chính là sự chia sẻ, truyền nhiệt từ tất cả những con người có chung mối quan tâm, niềm đam mê để từ đó tạo ra những hiệu ứng tích cực cho cộng đồng, tổ chức và doanh nghiệp. Đó mới chính là giá trị sâu sắc vượt trên cả mục tiêu đơn thuần là lợi nhuận của một công ty. Và đó cũng là bài học cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang trên con đường tìm kiếm thành công. 


 Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn