Nhà Trắng nói video ông Trump tấn công CNN không phải mối đe dọa

Thế giớiThứ Hai, 03/07/2017 11:45:00 +07:00

Nhà Trắng khẳng định đoạn video Tổng thống Trump đăng lên Twitter cho thấy ông đấm đá một người với gương mặt bị che bằng logo hãng tin CNN không phải là mối đe dọa với báo chí.

Cố vấn an ninh nội địa Nhà Trắng Tom Bossert ngày 2/7 nhấn mạnh rằng truyền thông không nên coi đoạn video tổng thống mới đăng lên Twitter là một mối đe dọa.

“Tôi hy vọng họ không làm như vậy”, Bossert nói trên chương trình truyền hình “This Week” của ABC, “nhưng tôi nghĩ rằng tổng thống đã bị công kích nhiều tới mức ông có quyền phản kháng”.

Các quan chức Nhà Trắng tháp tùng Tổng thống Donald Trump cuối tuần qua tại câu lạc bộ golf của tổng thống tại New Jersey chưa có phản ứng về đoạn video hay bất cứ thông điệp nào của người đứng đầu Nhà Trắng.

Trong khi đó, Bruce Brown, giám đốc Ủy ban Phóng viên vì Tự do báo chí, một tổ chức phi lợi nhuận thành lập từ 1970, lên án đoạn video như một “mối đe dọa đối với phóng viên”. Theo Bruce, tweet của ông Trump “không phù hợpvới vai trò của một tổng thống.”

Nha Trang: Video ong Trump tan cong CNN khong phai moi de doa hinh anh 1

Ảnh chụp màn hình tweet của Tổng thống Mỹ đăng tải video ông tấn công một người với gương mặt bị che bằng logo CNN.

Các quan chức đảng Cộng hòa thừa nhận ngày 2/7 rằng loạt tweet của tổng thống làm xao nhãng những quan tâm về công việc chính, ví dụ như vấn đề y tế.

"Twitter không phải là mối quan tâm của chúng ta", thượng nghị sĩ Bill Cassidy của Los Angeles nói trên chương trình “Meet the press” của kênh truyền hình NBC, “Tôi cảm thấy rất bực mình khi chúng ta tập trung quá nhiều vào Twitter”.

Thống đốc bang Ohio John Kasich thì hy vọng gia đình ông Trump sẽ nói chuyện với tổng thống. “Sự lỗ mãng sẽ chẳng giúp ích gì cho ai”, Kasich phát biểu trên chương trình “This Week” .

Ông Donald Trump tiếp tục công kích truyền thông ngày 2/7. Sau đoạn tweet đăng video tấn công một người với khuôn mặt được che đi bằng logo hãng tin CNN, ông khẳng định rằng “sự dối trá của họ sẽ không bao giờ ngăn cản được chúng ta thực hiện những mục tiêu của mình”.

Trước đó ông Trump đã coi truyền thông như “phe đối lập”, như “kẻ thù của người Mỹ”. Tổng thống đặc biệt nhằm vào CNN, gọi hãng này là “tin tức giả mạo”.

Nha Trang: Video ong Trump tan cong CNN khong phai moi de doa hinh anh 2

Trump cạo đầu tỷ phú MacMahon trong buổi lễ quảng cáo của WWE năm 2007. Ảnh: Getty.

Không rõ ai là tác giả đoạn video dài 28 giây này. Video dường như được lấy lại từ đoạn video hồi năm 2007 khi ông Trump đến tham dự một buổi lễ quảng cáo cho World Wrestling Entertainment Inc. (WWE) mà ông là một người hâm mộ.

Người đàn ông bị tấn công được cho là Vince McMahon, Chủ tịch WWE. Ông Trump đã thách thức tỷ phú Vince McMahon cử người thi đấu vật, ai thua sẽ phải cạo đầu. Sau khi chiến thắng, ông Donald Trump xông tới vật ngã Vince McMahon, đấm liên tiếp vào mặt ông này rồi tự tay cạo đầu đối thủ đang bị bắt trói.

Vợ của McMahon, bà Linda, hiện điều hành cơ quan Small Business Administration của chính phủ tổng thống Trump và đã đóng góp rất lớn cho chiến dịch tranh cử của tổng thống.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn