Nhà Trắng tức tối vì Nga đăng ảnh ông Trump gặp Ngoại trưởng Lavrov

Thế giớiThứ Sáu, 12/05/2017 08:05:00 +07:00

Một quan chức Nhà Trắng cho biết họ không lường trước việc Nga cố tình đăng ảnh cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và ngoại trưởng Nga trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay.

Những bức ảnh về cuộc gặp giữa tuần này giữa Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng đại sứ Nga tại Mỹ do hãng tin TASS vừa đăng hôm 11/5. Trong hình, Tổng thống Trump vui vẻ bắt tay chào đón ông Lavrov đến Nhà Trắng.

Bộ Ngoại giao Nga sau đó cũng đăng lại những hình ảnh này trên Twitter, bao gồm đoạn video ông Lavrov tỏ ra ngạc nhiên khi hay tin giám đốc FBI James Comey bị sa thải.

Nha Trang tuc toi vi Nga dang anh Trump gap Ngoai truong Lavrov hinh anh 1

 Tổng thống Trump tiếp ngoại trưởng Nga ở Nhà Trắng. (Ảnh: Twitter/MFA_Russia)

“Họ đã lừa chúng tôi! Đây là vấn đề luôn gặp phải khi làm việc với người Nga. Họ nói không đúng sự thật”, một quan chức Nhà Trắng nói với CNN.

Nhà Trắng không công bố những hình ảnh này và cũng không cho báo chí Mỹ tham dự cuộc gặp. Phóng viên được vào chỉ có nhà báo người Nga đi theo đoàn của Ngoại trưởng Lavrov. Lý do của Nhà Trắng là đây chỉ là cuộc gặp với quan chức chứ không phải nguyên thủ.

Nha Trang tuc toi vi Nga dang anh Trump gap Ngoai truong Lavrov hinh anh 2

 Đại sứ Nga tại Mỹ cũng dự cuộc gặp với Tổng thống Trump. (Ảnh: Twitter/MFA_Russia)

Cuộc gặp giữa Tổng thống Trump với Ngoại trưởng Lavrov là sự kiện đã lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên nó rơi vào thời điểm nhạy cảm về vụ điều tra của FBI với cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ và khả năng liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Theo ảnh của TASS đăng tải, Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak cũng tham dự cuộc họp với ông Trump và bắt tay với tổng thống Mỹ. Ông Kislyak là một nhân vật trung tâm trong cuộc điều tra của Mỹ vì được cho là từng gặp gỡ nhiều trợ lý trong nhóm tranh cử của Trump.

Khi được hỏi về sự hiện diện của Đại sứ Kislyak, quan chức Nhà Trắng nói rằng đó là việc bình thường khi ông ấy đi cùng sếp để làm nhiệm vụ. “Chúng tôi còn làm gì khác được? Chẳng lẽ không chịu gặp người Nga”, người này nói.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn