Nhà thu nhập thấp: 3 tháng không ở sẽ thu hồi

Kinh tếThứ Sáu, 24/06/2011 08:12:00 +07:00

(VTC News) – Sau 3 tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà bên mua không đến ở thì coi như không có nhu cầu và cơ quan quản lý sẽ thu hồi căn hộ theo quy định.

(VTC News) – Sau 3 tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà bên mua không đến ở thì coi như không có nhu cầu và cơ quan quản lý sẽ thu hồi căn hộ theo quy định.

Phối cảnh nhà thu nhập thấp ở quận Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: ANTĐ 

Sở Xây dựng Hà Nội vừa gửi văn bản yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng và quản lý nhà thu nhập thấp, bổ sung một số điểm vào hợp đồng mua bán căn hộ.

Theo đó, sau 3 tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà bên mua không đến ở thì coi như không có nhu cầu ở và cơ quan quản lý sẽ thu hồi căn hộ theo quy định. Nếu bên mua cho người khác sử dụng nhà hoặc vi phạm quy chế quản lý nhà thì sẽ chấm dứt hợp đồng mua nhà.

Đồng thời phản có ảnh chân dung các thành viên trong gia đình sống trong nhà thu nhập thấp, để tiện cho công việc kiểm tra.

Trước đó, Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp “khai man” để được mua nhà thu nhập thấp ở quận Hà Đông, Hà Nội. Những trường hợp đã và đang bị xem xét, thu hồi nhà và giao cho chủ đầu tư để bán cho người đúng đối tượng.

Theo quy định, người mua nhà thu nhập thấp không được cho thuê, bán, thế chấp trong thời gian 10 năm. Nếu đã trả hết tiền nhà song chưa đủ 10 năm, người ở nhà thu nhập thấp chỉ được bán lại nhà cho cơ quan quản lý nhà ở địa phương hoặc chủ đầu tư.

Trên website của mình, Sở Xây dựng Hà Nội cũng vừa thông báo danh sách các đối tượng đủ điều kiện mua nhà ở cho người thu nhập thấp thuộc dự án Khu đô thị mới Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội (Đợt 2).

Dự kiến, Hà Nội sẽ có hơn 7000 căn hộ thu nhập thấp sẽ tiếp tục được khởi công, xây dựng.

Đông Phương

Bình luận
vtcnews.vn