Nhà thờ tổ của Hoài Linh tiếp tục được xây dựng?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 07/03/2016 11:53:00 +07:00

Nếu giấy tờ hoàn thành, nhà thờ tổ nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh có thể tiếp tục xây dựng trong tháng 4 tới.

Nếu giấy tờ hoàn thành, nhà thờ tổ nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh có thể tiếp tục xây dựng trong tháng 4 tới.

Nhà tờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh bị tạm đình chỉ thi công vì xây dựng không phép.

Ông Phạm Quang Bửu – Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận 9, TP.HCM cho biết, đến thời điểm này ông Võ Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh) đã nộp hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, từ đất nông nghiệp sang đất ở tại khu vực xây dựng nhà thờ tổ ở phường Long Phước, quận 9 và dự kiến sẽ được giải quyết vào cuối tháng 3.2016.

Theo ông Bửu, sau khi được chuyển mục đích sử dụng đất ở 700m2 trong tổng số 7.000m2 đất nông nghiệp đang có tại công trình nhà thờ tổ, nghệ sĩ Hoài Linh làm đơn xin được cấp phép xây dựng (khoảng 15 ngày).

"Việc chuyển mục đích phải đủ điều kiện và phù hợp với quy hoạch mới được cấp giấy phép xây dựng. Sau khi được cấp phép xây dựng, nếu công trình đã xây dựng sai nội dung được cấp phép thì chủ đầu tư phải tự phá bỏ phần công trình sai nội dung, sau đó mới tiếp tục được thi công”, ông Bửu nói.

Hiện nghệ sĩ Hoài Linh đã nộp đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất (nộp ngày 25.2, dự kiến đến khoảng 20.3 sẽ có kết quả), sau đó tiếp tục làm thủ tục xin GPXD thì có khả năng giữa tháng 4 năm nay, công trình xây dựng nhà thờ tổ của Hoài Linh có thể tiếp tục được xây dựng.

Đến tháng 4, công trình của Hoài Linh có thể sẽ tiếp tục được xây dựng.

Theo một cán bộ Sở Xây dựng, nếu muốn công nhận nhà thờ tổ nghiệp là công trình văn hóa, tâm linh, ông Hoài Linh phải xin giấy phép của Sở Xây dựng, Ban Tôn giáo Dân tộc (Sở Nội vụ TP.HCM).

Trước đó, vào ngày 16.2 UBND quận 9 ban hành quyết định xử phạt công trình nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng được quy định ở Nghị định 121 và bị xử phạt 6,25 triệu đồng.

Cụ thể từ tháng 9.2015, danh hài Hoài Linh đã thi công ba hạng mục công trình trong khuôn viên xây dựng nhà thờ tổ không có giấy phép gồm: hạng mục diện tích 319 m2, hạng mục diện tích 68 m2 và hạng mục 128 m2.

Sau khi có quyết định, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đóng tiền nộp phạt ở Kho bạc Nhà nước quận 9.

Nhà thờ tổ của Hoài Linh được bao bọc xung quanh kênh, rạch. Từ cổng vào nhiều người sẽ choáng ngợp khi thấy đôi rồng uy nguy nằm vắt qua con rạch, bờ tường cũng được xây kín và có họa tiết tinh xảo.

Phía bên trong, công trình có hai nhà lớn và một nhà nhỏ được xây dựng theo kiểu nhà xưa Bắc bộ. Theo người dân địa phương, giá trị nhà thờ tổ hàng chục tỷ đồng.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn